Phê duyệt Báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng và kế hoạch lựa chọn nhà thầu công trình Sửa chữa cục bộ nền, mặt đường và hệ thống thoát nước đường ĐT.716 (cũ) đoạn từ vòng xoay Hồ Xuân Hương đến vòng xoay ĐT.706B
Ngày 30/6/2022, Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Thuận đã
phê duyệt Báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng và kế hoạch lựa chọn nhà
thầu công trình Sửa chữa cục bộ nền, mặt đường và hệ thống thoát nước đường
ĐT.716 (cũ) đoạn từ vòng xoay Hồ Xuân Hương đến vòng xoay ĐT.706B tại Quyết định
số 227/QĐ-SKHĐT. Theo đó, dự án sẽ được triển khai với các thông tin chính như
sau:
1.
Tên dự
án: Sửa chữa cục bộ
nền, mặt đường và hệ thống thoát nước đường ĐT.716 (cũ) đoạn từ vòng xoay Hồ
Xuân Hương đến vòng xoay ĐT.706B.
2.
Chủ đầu tư: Sở Giao thông vận tải Bình Thuận.
3.
Mục tiêu đầu tư xây
dựng: Sửa chữa hư
hỏng nền, mặt đường nhằm duy trì khả năng khai thác và đảm bảo an toàn giao thông của
tuyến đường.
4.
Quy mô đầu tư và giải pháp thiết kế:
4.1. Sửa chữa hư hỏng
mặt đường:
- Đối với các vị trí
mặt đường bị hư hỏng, ổ gà: Đào bỏ lớp kết cấu mặt đường hư hỏng, cúp vá lại mặt
đường với kết cấu như sau: Thảm bê tông nhựa chặt 12,5 dày 6 cm; tưới nhựa thấm
bám tiêu chuẩn 1,0 kg/m²; Lớp cấp phối đá dăm loại I dày 18cm.
- Đối với các vị trí
mặt đường bị bong tróc, rạn nứt: Thảm bê tông nhựa chặt 12,5 dày trung bình 5
cm trên lớp nhựa dính bám tiêu chuẩn 0,5 kg/m².
4.2. Hệ thống thoát
nước dọc tuyến:
- Đoạn Km22+700 -
Km22+949 (bên trái tuyến) và đoạn Km22+600 - Km22+949 (bên phải tuyến): Làm mới
rãnh thoát nước với kết cấu bê tông đá (1x2) cm trên lớp đệm móng đá (0x4) cm;
tấm đan BTCT đá (1x2) cm; gia cố lề bê tông đá (1x2) cm.
- Tại vị trí giao với đường Xuân Diệu: Hệ thống cống BTLT Ф400 - H30 dài 17
m kết hợp 03 hố ga thu nước với kết cấu bê tông đá (1x2) cm, đan hố ga BTCT đá
(1x2) cm để dẫn nước từ rãnh hình chữ nhật về hệ thống thoát nước hiện hữu trên
đường Xuân Diệu. Hoàn trả mặt đường Xuân Diệu hiện trạng với kết cấu: Mặt đường
bê tông đá (1x2) cm trên lớp ni lông lót; lớp cấp phối đá dăm loại I dày 15 cm.
4.3. Hệ thống an
toàn giao thông: Sơn vạch tim đường tại các vị trí sửa chữa theo Quy chuẩn quốc
gia về báo hiệu đường bộ 41:2019/BGTVT.
5.
Địa điểm xây dựng và diện tích sử dụng đất:
- Địa điểm
xây dựng: Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.
- Diện tích sử
dụng đất: Trong phạm vi nền đường đang khai thác và hành lang bảo vệ đường bộ.
6.
Loại, nhóm dự án; loại, cấp công trình chính; thời hạn sử dụng của công trình
chính theo thiết kế:
-
Dự án nhóm C.
-
Loại công trình giao thông đường bộ, cấp IV.
-
Thời hạn sử dụng công trình theo quy định hiện hành.
7.
Tổng mức đầu tư: 2.984.919.000 đồng.
8.
Nguồn vốn đầu tư: Nguồn vốn ngân sách Trung ương bổ sung có
mục tiêu cho ngân sách tỉnh để thực hiện quản lý, bảo trì đường bộ địa phương.
9. Tiến độ thực hiện dự án: Năm 2022 – 2023, cụ
thể:
Quý III/2022 sẽ
tiến hành lựa chọn nhà thầu gói thầu xây lắp công trình theo hình thức đấu thầu
rộng rãi trong nước (đấu thầu qua mạng), phương thức một giai đoạn, một túi hồ
sơ với thời gian thực hiện hợp đồng trọn gói là 120 ngày; gói thầu Tư vấn lập
HSMT và đánh giá HSDT gói thầu xây lắp sẽ lựa chọn nhà thầu theo hình thức chỉ
định thầu rút gọn với thời gian thực hiện hợp đồng trọn gói là 120 ngày và gói
thầu Tư vấn giám sát thi công gói thầu xây lắp sẽ áp dụng hình thức tự thực hiện.
Nguyễn Anh Tuấn - Phòng Quản lý Kết cấu Hạ tầng giao thông