Ủy quyền phê duyệt các dự án sửa chữa quốc lộ đã được Cục Đường bộ Việt Nam cho phép chuẩn bị đầu tư
Lượt xem: 90

Công tác tăng cường phân quyền, phân cấp, uỷ quyền trong hoạt động của các cơ quan hành chính Nhà nước đã được Đảng quy định trong Nghị quyết Đại hội XIII, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành các chương trình, văn bản để chỉ đạo, triển khai tổ chức thực hiện.

Tiếp tục thực hiện chủ trương trên, Cục Đường bộ Việt Nam đã ban hành Quyết định số 1756/QĐ-CĐBVN ngày 03/4/2024 về việc ủy quyền phê duyệt các dự án sửa chữa quốc lộ đã được Cục Đường bộ Việt Nam cho phép chuẩn bị đầu tư sử dụng Ngân sách nhà nước nguồn kinh phí sự nghiệp chi hoạt động kinh tế đường bộ. Theo đó, Cục Đường bộ Việt Nam ủy quyền để các Khu Quản lý đường bộ và các Sở Giao thông vận tải quản lý quốc lộ phê duyệt các dự án sửa chữa quốc lộ được Cục Đường bộ Việt Nam cho phép chuẩn bị đầu tư sử dụng ngân sách nhà nước nguồn kinh phí sự nghiệp chi hoạt động kinh tế đường bộ có tổng mức đầu tư dưới 15 tỷ đồng, trừ các dự án sau đây:

1. Dự án sửa chữa công trình cầu mà có sửa chữa kết cấu chịu lực chính (dầm, gối, mố, trụ, móng công trình, tháp, cáp treo); sửa chữa hầm đường bộ; xây dựng tường chắn kè có kết cấu bê tông, bê tông cốt thép; sửa chữa điểm đen; điểm tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT nếu phải chỉnh tuyến và GPMB;

2. Dự án có sử dụng vốn của nước ngoài (ODA hoặc các nguồn khác); dự án nghiên cứu, thử nghiệm công nghệ mới, vật liệu mới để xây dựng quy định, tiêu chuẩn kỹ thuật;

3. Các trường hợp đánh giá an toàn công trình, quan trắc, kiểm định chất lượng và kiểm định đánh giá tình trạng kỹ thuật công trình.

Đồng thời, quyết định quy định trách nhiệm của các Khu Quản lý đường bộ và các Sở Giao thông vận tải quản lý quốc lộ và việc thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm công tác ủy quyền.

Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành. Các dự án đã trình và có số công văn đến trước ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành thì tiếp tục thực hiện theo các quy định trước đây.

 (Đính kèm Quyết định số 1756/QĐ-CĐBVN ngày 03/4/2024 của Cục Đường bộ Việt Nam)

Diệp Tuấn Hùng - HT
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính
Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang