Phê duyệt Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 28B qua tỉnh Bình Thuận và tỉnh Lâm Đồng
Lượt xem: 799

Ngày 16/11/2023, Bộ Giao thông vận tải phê duyệt Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 28B qua tỉnh Bình Thuận và tỉnh Lâm Đồng tại Quyết định số 1495/QĐ-BGTVT. Các thông tin chính của dự án như sau:

1. Tên công trình: Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 28B qua tỉnh Bình Thuận và tỉnh Lâm Đồng.

2. Chủ đầu tư: Cục Đường bộ Việt Nam.

3. Mục tiêu đầu tư xây dựng: Từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh Bình Thuận và tỉnh Lâm Đồng theo quy hoạch; giảm thiểu nguy cơ tai nạn giao thông, tăng cường liên kết vùng, đáp ứng nhu cầu vận tải trên hành lang Đông - Tây kết nối khu vực Tây Nguyên đến các tỉnh miền Trung; hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội, du lịch, góp phần xóa đói giảm nghèo nhanh, bền vững và đảm bảo quốc phòng an ninh vùng Tây Nguyên và vùng duyên hải miền Trung.

4. Phạm vi dự án:

- Điểm đầu dự án tại Km0+000, giao QL1A tại Km1656+900, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận.

- Điểm cuối dự án tại Km68+1000 (Km69) - Ngã ba Tahine giao với QL20 tại Km185+690, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.

- Tổng chiều dài tuyến: Khoảng 68 km (không bao gồm đoạn Km6+870 -
Km7+990 thuộc dự án đường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đã đầu tư xây dựng), trong đó qua tỉnh Bình Thuận khoảng 51km; đoạn qua tỉnh Lâm Đồng khoảng 17km.

5. Quy mô đầu tư:

a) Cấp đường

Đường cấp III (tiêu chuẩn TCVN 4054:2005 “Đường ô tô - Yêu cầu thiết kế”) có châm chước. Trong đó đoạn Km0 - Km28 là đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 Km/h; đoạn Km28 - Km69 là đường cấp III miền núi, vận tốc thiết kế 60 Km/h; các đoạn tuyến khó khăn áp dụng tiêu chuẩn kỹ thuật phù hợp với địa hình, địa chất, điều kiện giải phóng mặt bằng, bảo đảm hiệu quả kinh tế.  

b) Mặt cắt ngang

- Đoạn Km0 - Km28: Bề rộng nền đường Bn=12,0m, chiều rộng mặt đường Bm=7,0m, chiều rộng lề đường Bl=5,0m, trong đó lề gia cố Blgc=2x2,0m=4,0m.

- Đoạn Km28 - Km69: Bề rộng nền đường Bn=9,0m, chiều rộng mặt đường Bm=6,0m, chiều rộng lề đường Bl=3,0m, trong đó lề gia cố Blgc=2x1,0m=2,0m.

c) Mặt đường

Mặt đường cấp cao A1, mô đun đàn hồi yêu cầu Eyc ≥ 160Mpa đối với đoạn Km0 - Km10 và Eyc ≥ 140Mpa đối với đoạn còn lại.

d) Công trình cầu

- Công trình cầu thiết kế bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực theo các tiêu chuẩn TCVN 11823 - 1:2017 đến TCVN 11823 - 14:2017 “Thiết kế cầu đường bộ”.

- Khổ cầu phù hợp khổ nền đường; tải trọng thiết kế HL93.

đ) Nút giao: Xây dựng các nút giao cùng mức, bảo đảm khai thác an toàn, thuận lợi.

e) Tần suất thiết kế: Thiết kế đảm bảo tần suất P=4% đối với tuyến chính và cầu nhỏ; P=1% đối với cầu lớn, cầu trung.

6. Tổng mức đầu tư: 1.435 tỷ đồng.

7. Tiến độ thực hiện dự án: thi công hoàn thành trong năm 2025, hoàn thiện các thủ tục kết thúc dự án trong năm 2026.

8. Nguồn vốn đầu tư: Nguồn ngân sách nhà nước.

                                                                                                                          Nguyễn Hoài Duy - Phòng Quản lý Kết cấu Hạ tầng giao thông

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính
Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang