LỄ PHÁT ĐỘNG KHÔNG MANG RÁC THẢI NHỰA LÊN ĐẢO
Lượt xem: 110

Rác thải nhựa đã và đang tác động tiêu cực đến môi trường và sức khỏe con người nhất là môi trường của một huyện đảo cách xa đất liền, nằm giữa biển khơi hằng ngày đều có nguồn rác thải từ ngoài khơi trôi dạt vào các bãi biển, mặt khác mỗi năm Phú Quý đón hàng ngàn lượt khách đến đảo. Tình trạng ô nhiễm môi trường đang đặt ra nhiều thách thức cho sự phát triển bền vững tại Phú Quý.

Sáng ngày 02/3/2024, tại sân Cảng Phú Quý, UBND huyện Phú Quý tổ chức Lễ phát động Phong trào chống rác thải nhựa, Du khách không mang rác thải nhựa lên đảo. Đây là một trong những hoạt động thiết thực hướng đến loại bỏ hoàn toàn  rác thải nhựa tại đảo Phú Quý.

Tại buổi lễ, đồng chí Lê Quang Vinh – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã phát động và kêu gọi toàn thể huyện đảo cùng cam kết đồng hành chung tay hành động chống rác thải nhựa; hướng đến 100% chuyến tàu vận chuyển hành khách tuyến Phan Thiết – Phú Quý không sử dụng chai nhựa, túi nilong sử dụng một lần; 100% cano đưa rước khách ra đảo Hòn Tranh và các đảo nhỏ không sử dụng sản phẩm nhựa; vận động du khách không vứt rác xuống biển, không mang rác thải nhựa lên đảo; các doanh nghiệp vận tải hành khách chuyển sang dùng các loại túi, bao bì thân thiện với môi trường, các sản phẩm sử dụng nhiều lần, thực hiện tốt phương châm: “PHÚ QUÝ – ĐIỂM ĐẾN KHÔNG RÁC THẢI NHỰA”. Đại diện các tàu cao tốc tuyến Phan Thiết – Phú Quý, các chủ tàu cano tại đảo đã ký cam kết chung tay xây dựng huyện Phú Quý không có rác thải nhựa.

UBND huyện cũng biểu dương thuyền trưởng và những du khách trên chuyến tàu đầu tiên đến đảo không mang theo rác thải nhựa, tặng túi nilong tự hủy và tuyên truyền cho du khách không mang sản phẩm nhựa lên đảo Phú Quý.

Một số hình ảnh lễ phát động

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

Nguyễn Thị Mỹ Hạnh - BQL CẢNG PHÚ QUÝ

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính
Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang