Kế hoạch phát động phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ giao trong năm 2024 của Ban Quản lý Cảng Phú Quý
Lượt xem: 83

Căn cứ Quyết định số 76/QĐ-SGTVT, ngày 07/02/2024 của Sở GTVT Bình Thuận về việc phê duyệt nhiệm vụ chủ yếu năm 2024 đối với các đơn vị trực thuộc Sở Giao thông vận tải Bình Thuận; Công văn số 390/SGTVT-VP, ngày 07/02/2024 của Sở Giao thông vận tải Bình Thuận về việc triển khai Kết luận của Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Hồng Hải tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Ngày 16/02/2024 Ban Quản lý Cảng Phú Quý xây dựng kế hoạch số 75/KH-BQLCPQ chỉ đạo các phòng chuyên môn thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao trong năm 2024 như sau:

 Tổ chức thực hiện, tham mưu triển khai đầy đủ 100% và đúng thời gian các báo cáo, các ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của đơn vị. Thực hiện và hoàn thành các nhiệm vụ khác được Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải giao. Phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch thu -chi được giao năm 2024.

 Về vận tải đường biển đến đảo Phú Qúy và ngược lại các phương tiện giao thông ra, vào cảng đơn vị chủ trì phối hợp với phòng quản lý vận tải và phương tiện người lái, thanh tra sở và các đơn vị liên quan tổ chức tốt hoạt động vận tải hàng hóa, đảm bảo lưu thông, thông suốt, an toàn; xây dựng phương án đảm bảo khả năng kết nối với đất liền trường hợp thời tiết xấu kéo dài nhiều ngày.

 Thường xuyên kiểm tra và báo cáo kịp thời cho lãnh đạo Sở Giao thông vận tải và các vướng mắc phát sinh trong vấn đề tài chuyến của tuyến vận tải đường biển Phan Thiết – Phú Qúy; đảm bảo an ninh, trật tự khu vực bến cảng quản lý; phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan trong công tác kiểm tra đường thủy nội địa, đường biển (khi có yêu cầu) không để xảy ra tai nạn do mất an toàn.

 Tập trung triển khai các nhiệm vụ Sở Giao thông vận tải giao cho đơn vị thực hiện về chuyển đổi số, trọng tâm là các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch 1282/KH-UBND ngày 04/5/2022 của UBND tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 10- NQ/TU, ngày 18/3/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XIV) về chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và các nhiệm vụ liên quan đến chuyển đổi số của tỉnh trong năm 2024. Cập nhật 100% kết quả thực hiện nhiệm vụ UBND tỉnh giao, Chủ tịch UBND tỉnh giao trên “Phần mềm quản lý công việc được giao của tỉnh”.

 Tiếp tục tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao và các nhiệm vụ khác phát sinh trong năm 2024 nhằm bảo đảm tiến độ, mục tiêu, yêu cầu theo Đề án 06 của Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

 Phối hợp với Văn phòng Sở Giao thông vận tải trong triển khai thực hiện nhiệm vụ được UBND tỉnh giao về công tác cải cách hành chính:

        Thường xuyên theo dõi, kịp thời tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh công bố danh mục thủ tục hành chính và ban hành quy trình nội bộ để thực hiện thủ tục hành chính theo đúng quy định. Đảm bảo trình dự thảo Quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày Quyết định công bố thủ tục hành chính của bộ, ngành trung ương được cập nhật trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Hằng quý (ngày 05 tháng cuối quý) tổ chức đánh giá lại kết quả thực hiện (Quý I/2024 thực hiện đánh giá trước ngày 05/3/2024). Trường hợp chậm trễ phải làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan và có hình thức xử lý phù hợp. Nội dung đánh giá tổng hợp vào báo cáo cải cách hành chính định kỳ để UBND tỉnh theo dõi.

        Triển khai việc số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính còn hiệu lực theo quy định tại Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ. Bắt đầu triển khai từ tháng 02/2024 (sau khi Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức tập huấn, hướng dẫn). Đảm bảo tỷ lệ số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính còn hiệu lực thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị đạt tối thiểu 30%. Kết quả thực hiện tổng hợp vào Báo cáo cải cách hành chính định kỳ hằng quý (ngày 05 tháng cuối quý) để UBND tỉnh theo dõi.

           Nghiên cứu, đề xuất và tổ chức thực hiện các sáng kiến về cải cách hành chính, tập trung vào những nội dung cải cách hành chính mà cơ quan, đơn vị thực hiện chưa tốt.

                                                                                                                                                                                   Đặng Thị Tình Người - Ban Quản lý Cảng Phú Quý

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính
Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang