Hội nghị Tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023
Lượt xem: 109

Chiều ngày 10/01/2024, tại Hội trường Huyện ủy Phú Quý, Huyện đoàn Phú Quý đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023.

Về dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê Hồng Lợi – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; đồng chí Nguyễn Thị Trọng – UVBTV Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện; đại diện lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy, Hội nông dân, Hội phụ nữ; các đồng chí đại diện cấp ủy các chi, đảng bộ đang lãnh, chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc Huyện đoàn; các đồng chí Ủy viên BCH Huyện đoàn (Khóa XI); cùng Ban chấp hành các cơ sở Đoàn, các tập thể và cá nhân nhận khen thưởng.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thơm – Bí thư Huyện đoàn đã thông qua dự thảo Báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào TT’N năm 2023 và đề ra phương hướng trong năm 2024. Năm 2023, hoạt động đoàn và phong trào TT’N huyện Phú Quý có chuyển biến tích cực, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, nhiều thanh niên địa bàn dân cư có nguyện vọng muốn đứng vào hàng ngũ của Đoàn. Các hoạt động, chương trình được tổ chức triển khai thực hiện đạt được những kết quả khả quan, tích cực tiêu biểu là hoạt động tham gia phòng chống thiên tai và bảo vệ môi trường, tham gia phát triển kinh tế xã hội và đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng. Trong năm, triển khai thực hiện được 01 công trình thanh niên chuyển đổi số, 01 cụm công trình ánh sáng an ninh, 08/08 cơ sở đoàn thực hiện công trình thanh niên. Hỗ trợ thực hiện hoá 03 ý tưởng sáng kiến của đoàn viên thanh niên, tổ chức 08 hoạt động tư vấn hướng nghiệp, định vị bản thân cho hơn 4.800 lượt đoàn viên học sinh, giới thiệu việc làm cho 350 đoàn viên thanh niên. Bên cạnh đó, các hoạt động tình nguyện tham gia đảm bảo an sinh xã hội cũng được phát huy hiệu quả. Từ đầu năm đến nay đã vận động trao 1.800 suất học bổng và quà tặng với tổng trị giá các phần quà là 765 triệu đồng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.  

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Hồng Lợi đã đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác đoàn và phong trào TT’N năm 2023. Đồng thời nhấn mạnh năm 2024 các cấp bộ đoàn cần tập trung đổi mới hình thức, nội dung sinh hoạt thu hút, tập hợp đoàn viên; xây dựng nhiều mô hình thanh niên phát triển kinh tế, lập nghiệp sáng tạo; quan tâm công tác chuyển đổi số; hướng nghiệp đào tạo nghề cho đoàn viên thanh niên. Ngoài ra, đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, mỗi đoàn viên, thanh thiếu nhi huyện nhà cùng hưởng ứng ủng hộ cây xanh cho huyện đảo Trường Sa để gắn kết tình cảm giữa 02 huyện đảo và nhằm tạo cảnh quan xanh – đẹp, điều hòa khí hậu góp phần trực tiếp vào phòng thủ chiến đấu của quân và dân trên đảo Trường Sa.

Trong Hội nghị, Huyện đoàn Phú Quý phát động cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”, qua đó đã trao tặng 01 bản đồ cho Văn phòng Huyện ủy, trao tặng 08 bản đồ 08 cơ sở Đoàn 10 bản đồ cho 10 chi đoàn thôn, 03 bản đồ cho 03 chi đoàn lực lượng Dân quân và 05 bản đồ cho 05 chi đoàn trường THPT Ngô Quyền có thành tích xuất sắc.

Kết thúc Hội nghị, Ban Chấp hành Huyện đoàn đã trao khen thưởng cho 04 tập thể và 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023, trong đó tập thể Chi đoàn Cảng Phú Quý, đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Hạnh – Bí thư chi đoàn và đồng chí Trương Thành Lợi – Đoàn viên chi đoàn cũng đã vinh dự được nhận giấy khen cho những thành tích đã đạt được trong năm 2023./.

           Đính kèm hình ảnh:

          anh tin bai anh tin bai
         anh tin bai anh tin bai

                                                                                                                                                               Nguyễn Thị Mỹ Hạnh - Ban Quản lý Cảng Phú Quý

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính
Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang