Cải cách hành chính, giảm chi phí cho người dân được học, sát hạch lái xe mô tô tại huyện Đảo Phú Quý
Lượt xem: 65

Trong tình hình giảm biên chế, công việc của mỗi công chức của Sở GTVT rất bề bộn nhưng với quyết tâm trong vấn đề cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân huyện Đảo Phú Quý được học và sát hạch lái xe mô tô hai bánh hạng A1; Phòng Quản lý vận tải, phương tiện & người lái Sở GTVT Bình Thuận đã tham mưu cho Lãnh đạo Sở cho phép tổ chức sát hạch lái xe mô tô A1 trên địa bàn huyện Phú Quý. Kể từ tháng 12/2023 đến tháng 4/2024 đã có đến 1.700 học viên đăng ký học và dự sát hạch trên địa bàn huyện Phú Quý.

Tính cho mỗi người dân phải đi vào Tp Phan Thiết để học và sát hạch chi phí đi tàu cao tốc (đi và về) 688.000 đ/người. Như vậy, với số lượng 1.700 người sẽ giảm tổng chi phí đi tàu 1,2 tỷ đồng; trong đó chưa tính đến chi phí ăn, nghĩ của học viên tại Tp.Phan Thiết.

Cơ sở đào tạo là Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Bình Thuận trực thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức tuyển sinh và cử giáo viên ra huyện Phú Quý đào tạo cho các học viên theo đúng quy định hiện hành. Sau khi tổ chức đào tạo, Sở GTVT tổ chức sát hạch theo Kế hoạch đã được Sở GTVT duyệt, ban hành tháng trước của kỳ sát hạch.

Kết quả sát hạch có 1.304/1.722 học viên sát hạch đạt yêu cầu (tỷ lệ đạt 76%) đủ điều kiện được cấp GPLX mô tô hai bánh hạng A1 trong 02 kỳ sát hạch tháng 12/2023 và tháng 4/2024.

Đây là quyết tâm cao của lãnh đạo Sở và tập thể sát hạch viên của Sở GTVT Bình Thuận cơ quan chức năng huyện đảo Phú Quý, Trường Trung cấp nghề kinh tế kỹ thuật Liên Đoàn lao động tỉnh vì công tác cải cách thủ tục hành chính, góp phần tạo điều kiện thuận lợi và giảm chi phí cho người dân kể từ đăng ký dự học, thi và nhận GPLX.

anh tin bai

Sát hạch viên kiểm tra, nhận dạng thí sinh trước khi dự sát hạch (ảnh Báo lao động).

 

anh tin bai

Tổ chức Sát hạch lý thuyết trên phần mềm của Cục Đường bộ Việt Nam

(ảnh Báo lao động)

anh tin bai

Sát hạch thực hành lái xe 4 bài liên hoàn: Hình số 8, đường thẳng, đường có vạch cản, đường gồ ghề theo chuẩn quy định. (ảnh Báo lao động)./.

Lê Bảy - Phòng QLVTPT&NL
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính
Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang