Kết quả thực hiện phòng, chống tác hại của rượu, bia năm 2023 của Sở Giao thông vận tải
Lượt xem: 166

Trong năm 2023 Sở Giao thông vận tải tiếp tục triển khai thực hiện công tác phòng, chống tác hại rượu bia đến các phòng chuyên môn, các cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở.

Theo đó, Sở Giao thông vận tải đã tổ chức, quán triệt, giáo dục cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trực thuộc Sở gương mẫu chấp hành các quy định về trật tự, an toàn giao thông; không uống rượu, bia ngay trước, trong giờ làm việc và nghỉ trưa.

Sở cũng thường xuyên đăng tải các quy định về phòng chống tác hại của rượu bia lên Trang Thông tin điện tử của Sở, đăng 20 bài viết về tác hại của rượu, bia đối với sức khỏe và cộng đồng.

Phòng Quản lý vận tải, Phương tiện và Người lái thuộc Sở đã tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức cho các đơn vị kinh doanh vận tải về tác hại của rượu, bia khi tham gia giao thông.

Phối hợp với lực lượng chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các lái xe chở quá tải, quá khổ; về tình trạng lái xe khi tham gia giao thông của người điều khiển phương tiện của các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là lái xe đã uống rượu bia khi tham gia giao thông, phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là tại các đầu mối giao thông, các bến xe, bến cảng, bến đò ngang sông.

Chỉ đạo Bến xe tỉnh, Ban Quản lý Cảng Phú Quý thuộc Sở tăng cường các hình thức tuyên truyền trực quan tại bến xe, bến tàu để nhân dân và người điều khiển phương tiện giao thông biết và nắm rõ tác hại của việc sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện giao thông, đặc biệt tại các tuyến cố định và tuyến vận tải Phan Thiết – Phú Quý.

Trong năm đã đề nghị Hiệp hội vận tải ô tô Bình Thuận, Công đoàn Ngành GTVT, Đoàn cơ sở Sở GTVT triển khai đến các đơn vị kinh doanh vận tải, các công đoàn cơ sở, đoàn viên thanh niên nhằm tuyên truyền cho người điều khiển phương tiện giao thông của đơn vị các quy định của pháp luật về đã uống rượu, bia không điều khiển phương tiện giao thông và các hình thức xử lý vi phạm quy tắc giao thông liên quan đến nồng độ cồn theo quy định pháp luật.

Sở Giao thông vận tải đã yêu cầu các cơ sở đào tạo giảng dạy Bộ môn Đạo đức của lái xe trong chương trình đào tạo cấp GPLX trên địa bàn tỉnh (bắt đầu từ năm 2020), trong đó có nội dung phòng, chống tác hại của rượu, bia trong chương trình đào tạo cấp Giấy phép lái xe. 

                                                                                                             Huỳnh Đa Minh - Văn phòng Sở

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính
Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang