Công tác cải cách hành chính nâng cao chất lượng sinh hoạt tại chi bộ Bến xe Bình Thuận
Lượt xem: 94

Công tác cải cách thủ tục hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các cơ quan hành chính nhà nước, đối với các chi bộ trực thuộc thì công tác cải cách thủ tục hành chính cũng đem lại rất nhiều hiệu quả thiết thực trong việc nâng cao chất lượng tại các kỳ sinh hoạt, công tác kiểm tra giám sát và công tác đảng vụ.

Trong sinh hoạt chi bộ, việc trao đổi các văn bản không ở chế độ “Mật” thông qua hộp thư điện tử đã góp phần nâng cao chất lượng các buổi sinh hoạt chi bộ. Các tài liệu được chuyển cho Đảng viên nghiên cứu trước khi sinh hoạt, tại buổi sinh hoạt thời gian chỉ tập trung vào việc thảo luận các vấn đề cốt lõi của các văn bản, các nhiệm vụ cần tập trung để triển khai văn bản có hiệu quả. Những cuộc họp chỉ để thảo luận, trao đổi ý kiến, hoặc tham luận thì không cần tổ chức cuộc họp mà gửi phiếu, nêu vấn đề hoặc gửi bản thảo để xin ý kiến, cấp ủy có trách nhiệm tổng hợp, nghiên cứu tiếp thu và ban hành, vừa đảm bảo giải quyết công việc theo đúng quy trình, thẩm quyền, vừa giảm thiểu số lượng các cuộc họp không cần thiết.

Đối với công tác lưu trữ, tra cứu văn bản thì càng thể hiện tính hiệu quả thiết thực. Thứ nhất là công tác tra cứu các văn bản đi và đến được thực hiện nhanh chóng thuận tiện. Thứ hai là giúp việc ban hành văn bản không có sự trùng lắp và công tác ban hành văn bản cũng được hệ thống đầy đủ hơn tránh thiếu sót. Thứ ba là thuận lợi trong giám sát quá trình thực hiện, thu thập và tổng hợp số liệu. Thứ tư là tiết kiệm đáng kể các chi phí về thời gian, giấy tờ, công tác in ấn... .

Hy vọng trong thời gian tới cải cách hành chính trong công tác đảng được quan tâm hơn, góp phần nâng cao chất lượng tại các kỳ sinh hoạt, chặt chẽ hơn trong công tác kiểm tra giám sát, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền quán triệt giúp đảng viên và quần chúng tiếp cận nhanh chóng các chủ trương chính sách của Đảng, góp phần xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh./.

Nguyễn Quyết Thắng - Bến xe Bình Thuận
image
image
image
image
image

image

  

 


Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang