Bến xe Bình Thuận triển khai Kế hoạch phục vụ hành khách Trong dịp Lễ Quốc khánh 02/9 năm 2024
Lượt xem: 35

Dịp Lễ năm nay CC,VC và NLĐ được nghỉ 04 ngày liên tục (từ ngày 31/8/2024 đến hết ngày 03/9/2024). Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách và đảm bảo trật tự, an toàn Giao thông trong dịp Lễ. Bến xe Bình Thuận đã triển khai đến các doanh nghiệp vận tải đang hoạt động tại bến, các bến xe trực thuộc và phòng nghiệp vụ thực hiện tốt một số nội dung sau:

1. Đối với các doanh nghiệp vận tải: Phải bố trí đủ các phương tiện để phục vụ cho hành khách theo biểu đồ chạy xe đã đăng ký và có Kế hoạch xây dựng phương án xe tăng cường trong dịp Lễ; xe tăng cường phục vụ Tết phải có phù hiệu “xe tuyến cố định” quy định tại điểm b, khoản 2, Điều 22 theo Nghị định 10/2020/NĐ-CP của Chính phủ; thực hiện nghiêm, đúng, đầy đủ quy trình đảm bảo an toàn giao thông theo quy định. Tuyệt đối không đưa các phương tiện, người lái xe không đủ điều kiện, phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường để tham gia giao thông; thực hiện nhắc nhở ngay đối với người lái xe khi phát hiện xe chạy quá tốc độ, quá thời gian quy định người lái xe liên tục, quá thời gian làm việc trong ngày, hoạt động sai hành trình vận chuyển theo phương án đã phê duyệt, thiết bị giám sát hành trình không có tín hiệu và các nguy cơ gây mất an toàn giao thông khác; quán triệt nhà xe, chủ phương tiện chở đúng tải trọng cho phép, số người theo quy định. Tuyệt đối không sử dụng rượu, bia trước và trong khi lái xe.

2. Đối với các bến xe trực thuộc:  Có phương án huy động xe giải tỏa khách kịp thời khi cần thiết, không để khách chờ đợi mà không được vận chuyển tại bến; thực hiện đúng Quy trình đảm bảo ATGT và giải quyết cho xe ra, vào bến theo Thông tư số 12/2020/TT-BGTVT ngày 29/05/2020 của Bộ Giao Thông vận tải; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát điều kiện an toàn của phương tiện trước khi ký lệnh vận chuyển; kiên quyết không cho xe xuất bến đối với lái xe khi: đã uống rượu bia, sử dụng ma túy hoặc chất kích thích, chở khách quá số ghế trên xe, niêm yết và bán vé không đúng quy định. Thực hiện nghiêm việc niêm yết công khai tại bến, phòng chống cháy nổ, đảm bảo đủ đèn chiếu sáng về ban đêm, hệ thống loa phát thanh,…; chủ động phối hợp với cơ quan chức năng tại địa phương đảm bảo an ninh trật tự; ngăn chặn kịp thời các phương tiện nhận và vận chuyển hàng cấm, hàng lậu, hàng giả và các sản phẩm từ gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc, không có chứng nhận kiểm dịch y tế; thực hiện chế độ báo cáo và phân công người trực 24/24 tại bến.

3. Đối với phòng nghiệp vụ: Phối hợp chặt chẽ với các bến, giám sát công tác triển khai, tổ chức phục vụ hành khách trong dịp Lễ; kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các bến thực hiện việc trang trí, treo cờ tổ quốc và đảm bảo ANTT, PCCC, VSMT,… trong khu vực bến bãi; phân công người trực, nắm chắc tình hình phục vụ hành khách tại các bến; tổng hợp số liệu từ các bến gửi về báo cáo Lãnh đạo bến xe và cấp trên theo quy định./.

image
image
image
image
image

image

  

 


Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang