Quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Chương trình hành động số 80 và 81-CTr/TU của Tỉnh ủy
Lượt xem: 60

Thực hiện Công văn số 2150-CV/ĐUK ngày 15/4/2024 của Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh về việc quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Chương trình hành động số 80 và 81-CTr/TU của Tỉnh ủy. Ngày 07/5/2024, Đảng ủy Sở Giao thông vận tải đã ban hành công văn số 73-CV/ĐU yêu cầu các Chi bộ trực thuộc triển khai một số nội dung sau:

Tổ chức phổ biến, quán triệt, tuyên truyền Chương trình hành động số 80-CTr/TU, ngày 26/3/2024 về thực hiện Nghị quyết số 45-NQ/TW của Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII) về tiếp tục xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững trong giai đoạn mới (viết tắt là Chương trình hành động số 80-CTr/TU) và Chương trình hành động số 81-CTr/TU, ngày 26/3/2024 về thực hiện Nghị quyết số 42-NQ/TW của Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII) về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng chính sách xã hội, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới (viết tắt là Chương trình hành động số 81- CTr/TU) đến cán bộ, đảng viên, quần chúng bằng các hình thức phù hợp.

Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động, tăng cường sự đồng thuận của đội ngũ trí thức, nhất là đội ngũ trí thức trẻ trực thuộc Sở đối với đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đề cao đạo đức, trách nhiệm của đội ngũ trí thức, nhất là nêu gương gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của trí thức là đảng viên; phát huy vai trò, trách nhiệm của đội ngũ trí thức trong triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao.

Cụ thể hóa bằng các văn bản về chế độ, chính sách nhằm thu hút, trọng dụng, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ trí thức phù hợp với thực tiễn của cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở. Phát huy dân chủ, tạo điều kiện và khuyến khích đội ngũ trí thức tham gia đóng góp ý kiến, sáng kiến, giải pháp, đề tài nghiên cứu khoa học, cải tiến kỹ thuật... cho cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở và cho tỉnh nhà; kịp thời lắng nghe, nắm bắt, giải quyết tâm tư, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của đội ngũ trí thức.

 Đối với Chương trình hành động số 81-CTr/TU: Tiếp tục tuyên truyền về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chính sách xã hội trong giai đoạn mới, góp phần nâng cao nhận thức của các cấp ủy cơ quan, cơ quan, đơn vị và cán bộ, đảng viên, quần chúng trực thuộc Sở về vị trí, vai trò quan trọng của chính sách xã hội. Triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước có liên quan đến thực hiện chính sách xã hội tại cơ quan, đơn vị.

image
image
image
image
image

image

  

 


Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang