Sở GTVT phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, đảm bảo trật tự an toàn giao thông gắn với phòng, chống dịch COVID -19 trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Nhâm Dần năm 2022
Lượt xem: 274

Thực hiện Quyết định số 1966/QĐ-BGTVT ngày 16/11/2021 của Bộ Giao thông vận tải, Công điện số 32/CĐ-BGTVT ngày 15/12/2021 của Bộ GTVT và Công văn số 4976/UBND-NCKSTTHC ngày 29/12/2021 của UBND tỉnh về thực hiện đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần và Lễ hội xuân năm 2022, ngày 29/12/2021, Sở Giao thông vận tải Bình Thuận đã ban hành Kế hoạch số 3849/KH-SGTVT triển khai công tác phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, đảm bảo trật tự an toàn giao thông gắn với phòng, chống dịch COVID -19 trong dịp Tết Dương lịch,Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Nhâm Dần năm 2022. Theo đó, Giám đốc Sở đan chỉ đạo các phòng chuyên môn, đơn vịt huộc Sở thực hiện tốt các văn bản sau:

 Tăng cường công tác quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông. Không cấp phép thi công các công trình thiết yếu trên đường đang khai thác trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Nhâm Dần năm 2022.

 Yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách chấp hành nghiêm các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải, đảm bảo an toàn kỹ thuật phương tiện trong hoạt động vận tải khi hoạt động; cương quyết không để phương tiện vận tải, người điều khiển, nhân viên phục vụ và hành khách không tuân thủ quy định về phòng dịch COVID-19 khi tham gia giao thông.

 Rà soát, kiểm tra chất lượng phương tiện vận tải và triển khai xây dựng phương án tổ chức vận tải hành khách trên cơ sở dự báo lưu lượng khách trên các tuyến cố định.

Tăng cường công tác theo dõi, giám sát thông qua thiết bị giám sát hành trình để quản lý hoặc kịp thời xử lý đối với các phương tiện có vi phạm về tốc độ, hành trình, thời gian lái xe liên tục và thời gian làm việc trong ngày.

Thông báo công khai số điện thoại đường dây nóng trên các phương tiện thông tin đại chúng và niêm yết tại các bến xe để người dân liên hệ, phản ánh khi cần thiết.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và kiên quyết xử lý vi phạm kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và hành lang an toàn đường bộ, đặc biệt các vi phạm lấn chiếm lòng, lề đường, xây dựng lều quán, kiốt bán hàng, dựng rạp để vật tư, hàng hóa trong phạm vi lòng, lề đường, taluy.

Phối hợp với các lực lượng Cảnh sát tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý phương tiện kinh doanh vận tải khách vi phạm về trật tự an toàn giao thông và điều kiện phòng chống dịch COVID-19; nhất là xe hết niên hạn, hết hạn kiểm định nhưng vẫn lưu thông; xe chở quá tải, dừng đỗ xe đón khách không đúng quy định.

Sắp xếp, bố trí lịch công tác trong thời gian cao điểm nhiều hơn và xử lý nghiêm các trường hợp xe vi phạm các điều kiện kinh doanh vận tải; xe khách dừng, đỗ, rước khách dọc đường không đúng nơi quy định; xe khách đăng ký xe hợp đồng nhưng tổ chức bán vé, đặt chỗ, đón khách tại văn phòng giao dịch.

Chỉnh trang Bến xe, phải trang hoàng đảm bảo hình thức đẹp và sạch sẽ, tổ chức tốt công tác phòng, chống dịch COVID 19; bố trí đầy đủ hệ thống loa phóng thanh và các bảng thông báo để cung cấp các thông tin cần thiết đến hành khách về tình hình dịch COVID 19; lịch trình chạy xe các tuyến, bản tóm tắt và cam kết thực hiện chất lượng dịch vụ vận tải mà đơn vị vận tải đã đăng ký; thực hiện tốt công tác phòng chống cháy nổ, có đủ đèn chiếu sáng về ban đêm, khu vệ sinh sạch sẽ, có y tế phục vụ sơ cứu khi có nhu cầu của khách. Yêu cầu các quầy dịch vụ trong bến cam kết không tăng giá dịch vụ và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Có kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông và phục vụ vận chuyển hành khách theo cấp độ dịch COVID 19 trong dịp Tết Nguyên đán đảm bảo thông suốt tuyến Phan Thiết - Phú Qúy.

                Các doanh nghiệp vận tải đường bộ, đường thủy trong Tỉnh thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID 19; nâng cao chất lượng phục vụ khách, có phương án tham gia huy động phương tiện giải tỏa khách ứ đọng tại bến xe, bến cảng kịp thời, hạn chế tối thiểu ùn tắc giao thông.

                                                                                                       Nguyễn Thị Ấu Liên - Văn phòng Sở

Tin khác
1 2 3 4 
Cải cách hành chính
Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang