THÔNG BÁO Tổ chức lại hoạt động vận tải khách trên địa bàn tỉnh Bình Thuận trước diễn biến phức tạp của dịch, bệnh COVID-19
Lượt xem: 520

Thực hiện Công văn số 2596/UBND-KGVXNV ngày 14/7/2021 của UBND tỉnh Bình Thuận về việc thực hiện giãn cách xã hội toàn thị xã La Gi từ 00 giờ ngày 15/7/2021 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg và Công văn số 2638/UBND-KGVXNV ngày 19/7/2021 của UBND tỉnh Bình Thuận về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, Sở Giao thông vận tải Bình Thuận thông báo và yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh vận tải đường bộ và đường thủy, bến xe, cảng trên địa bàn tỉnh Bình Thuận thực hiện các nội dung sau:

I. Hoạt động vận tải khách đường bộ:

1. Tạm dừng toàn bộ hoạt động của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh và nội tỉnh, xe vận chuyển khách theo hợp đồng, xe vận chuyển khách du lịch, xe buýt, xe taxi hoạt động trên địa bàn tỉnh Bình Thuận và đi từ tỉnh Bình Thuận đến các tỉnh, thành phố trong cả nước và ngược lại (trừ xe công vụ, xe chở người đi cách ly, xe chở chuyên gia, xe đưa đón công nhân của các doanh nghiệp và các trường hợp đặc biệt khác theo chỉ đạo của UBND tỉnh). Hạn chế tối đa phương tiện cá nhân đi đến các địa phương khác và ngược lại.

2. Đối với xe chở chuyên gia, xe đưa đón công nhân của các doanh nghiệp chỉ được chở tối đa không quá 50% số ghế đăng ký; bố trí hành khách ngồi xen kẽ giữa các hàng ghế, đảm bảo khoảng cách an toàn; khử khuẩn phương tiện trước và sau chuyến đi; trên xe phải trang bị dung dịch khử khuẩn tay. Tất cả lái xe, phụ xe và hành khách đi xe phải khai báo y tế và thực hiện nghiêm túc thông điệp ”5K” của Bộ Y tế; phải đeo khẩu trang suốt hành trình và thường xuyên sát khuẩn tay.

Lái xe, phụ xe, chuyên gia và công nhân từ ngoài tỉnh vào phải có Giấy xác nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (có hiệu lực trong vòng 72 giờ).

3. Đối với hoạt động vận tải khách trên địa bàn thị xã La Gi tiếp tục thực hiện theo Thông báo số 2088/TB-SGTVT ngày 16/7/2021 của Sở Giao thông vận tải về việc Điều chỉnh lại hoạt động vận tải trên địa bàn thị xã La Gi – tỉnh Bình Thuận trong thời gian thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

4. Các phương tiện chở người của các tỉnh, thành phố khác có hành trình đi qua tỉnh Bình Thuận đi theo lộ trình Quốc lộ 1A và ngược lại nhưng không được dừng, đón, trả khách trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Trường hợp cần tiếp thêm nhiên liệu hoặc giải quyết các nhu cầu của khách, phương tiện chỉ được vào các điểm dừng, đỗ trên các tuyến Quốc lộ đã được công bố và phải thực hiện đúng các yêu cầu, hướng dẫn của các lực lượng chức năng tại các điểm dừng, đỗ.

II. Hoạt động vận tải khách trên tuyến Phan Thiết – Phú Quý:

1. Giảm tần suất hoạt động của tàu khách nhưng phải bảo đảm ít nhất 03 ngày có 01 chuyến ra, 01 chuyến vào; số lượng hành khách không quá 150 người/01 chuyến.

2. Tại đầu Cảng vận tải Phan Thiết chỉ bán vé cho những người đang sinh sống, công tác, làm việc trên địa bàn huyện Phú Quý. Đối với cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ của các cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh được phân công, điều động ra Đảo công tác, thực hiện nhiệm vụ an ninh – quốc phòng, y tế và nhiệm vụ công vụ khác phải có giấy giới thiệu/giấy công tác/lệnh điều động của cơ quan, đơn vị.

3. Tất cả hành khách (kể cả cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ của các cơ quan, đơn vị ngoài tỉnh được phân công, điều động ra Đảo công tác, thực hiện nhiệm vụ an ninh – quốc phòng, y tế và nhiệm vụ công vụ khác) khi mua vé đều phải xuất trình Giấy xét nghiệm có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 do cơ quan y tế có thẩm quyền cấp (có hiệu lực trong vòng 72 giờ).

4. Không nhận vận chuyển khách từ các địa phương đang có dịch ra Đảo (bao gồm cả những người trong tỉnh đã tiếp xúc với các ca nghi nhiễm COVID-19 trên địa bàn tỉnh nêu trong các Thông báo của Sở Y tế Bình Thuận).

5. Thuyền viên, nhân viên phục vụ trên các tàu khách trên tuyến Phan Thiết – Phú Quý phải có Giấy xét nghiệm có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 do cơ quan y tế có thẩm quyền cấp (có hiệu lực trong vòng 72 giờ) như đối với hành khách trước khi tàu nhận khách từ Phan Thiết đi Phú Quý.

6. Chủ phương tiện phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch:

- Lập danh sách hành khách có đầy đủ các thông tin theo quy định (họ và tên, năm sinh, giới tính, địa chỉ nơi cư trú/lưu trú/công tác, số điện thoại liên lạc...). Danh sách hành khách được lưu trữ tại đơn vị vận tải 01 bản, gửi Ban Quản lý Cảng Phú Quý 01 bản và kịp thời cung cấp cho cơ quan chức năng khi có yêu cầu phục vụ công tác truy vết dịch bệnh.

- Hướng dẫn hành khách khai báo y tế bắt buộc theo quy định; đo thân nhiệt và sát khuẩn tay trước khi lên tàu; bố trí hành khách ngồi xen kẽ giữa các hàng ghế, đảm bảo khoảng cách an toàn; tất cả thuyền viên, nhân viên phục vụ và hành khách đi tàu phải đeo khẩu trang đúng cách trong suốt hành trình.

- Trên tàu phải trang bị dung dịch rửa tay (có ít nhất 60% nồng độ cồn), dung dịch khử khuẩn và thùng rác có nắp đậy (theo từng khu vực trên tàu); khử khuẩn phương tiện trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi.

- Không vận chuyển hành khách không chấp hành quy định.

III. Tổ chức thực hiện

1. Yêu cầu tất cả các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh vận tải đường bộ và đường thủy, bến xe, cảng trên địa bàn tỉnh Bình Thuận thực hiện nghiêm Thông báo này.

2. Đề nghị Công an tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh tăng cường kiểm tra các phương tiện vận tải trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh và Thông báo này; tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện đủ điều kiện hoạt động và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

3. Đề nghị UBND huyện Phú Quý chủ trì, cùng với Ban Quản lý Cảng Phú Quý làm việc với các chủ tàu để thống nhất việc phân tài chuyến hoạt động trên tuyến Phan Thiết – Phú Quý phù hợp với tình hình thực tế.

4. Đề nghị Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chỉ đạo các bộ phận, đơn vị trực thuộc chủ trì, phối hợp với các đơn vị quản lý cảng kiểm soát chặt chẽ các phương tiện vận tải hành khách, vận tải hàng hóa hoạt động trên tuyến Phan Thiết – Phú Quý. Kiên quyết không để các tàu nhận vận chuyển khách từ các tỉnh, thành phố được công bố có dịch ra đảo.

5. Đề nghị Tổng Công ty Đường sắt Sài Gòn chỉ đạo các ga đường sắt trên địa bàn tỉnh Bình Thuận tiếp tục tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động vận tải đường sắt theo quy định; phối hợp với cơ quan y tế và các lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 đối với hành khách đến và đi từ các ga trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

6. Đề nghị UBND các huyện có ga đường sắt có tàu khách dừng đón, trả khách phân công lực lượng y tế và các lực lượng chức năng của địa phương chủ trì, phối hợp với nhà ga kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 đối với hành khách đến và đi từ các ga trên địa bàn.

7. Phòng Quản lý Vận tải, Phương tiện và Người lái:

- Chuyển Thông báo này đến tất cả đơn vị, doanh nghiệp vận tải, bến xe, cảng trên địa bàn tỉnh bằng phương thức nhanh nhất; đồng thời hướng dẫn, theo dõi việc thực hiện, tổng hợp báo cáo hàng ngày cho Lãnh đạo Sở.

- Tiếp tục thực hiện nghiêm các nhiệm vụ được giao tại các thông báo, văn bản của Sở Giao thông vận tải Bình Thuận về tổ chức, điều chỉnh lại hoạt động vận tải. Theo dõi, trích xuất dữ liệu thiết bị giám sát hành trình của các phương tiện vi phạm và cung cấp cho các cơ quan chức năng khi có yêu cầu.

8. Tổ kiểm tra 307, Thanh tra Sở Giao thông vận tải:

- Tăng cường kiểm tra và tiếp tục thực hiện nghiêm các nhiệm vụ được giao tại các thông báo, văn bản của Sở Giao thông vận tải Bình Thuận có liên quan đến các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động vận tải.

- Phân công lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp với Công an, Bộ đội Biên phòng, Y tế và lực lượng liên quan tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Thời gian thực hiện các nội dung nêu trên kể từ 00 giờ 00 ngày 20 tháng 7 năm 2021 cho đến khi có thông báo mới.

Quá trình thc hin, S Giao thông vn ti s tiếp tc theo dõi, cp nht din biến tình hình, văn bn ch đạo của cấp trên và công b ca cơ quan y tế để điu chỉnh cho phù hp, đảm bo hiu qu phòng, chng dch bnh COVID-19 và đáp ng yêu cu đi lại của nhân dân trên địa bàn tnh.

Sở Giao thông vận tải Bình Thuận thông báo đến các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan biết, triển khai thực hiện./.  2111.signed.pdf

Tin khác
1 2 3 4 
Cải cách hành chính
Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang