Kế hoạch triển khai đảm bảo trật tự an toàn giao thông và phục vụ vận tải hành khách trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Quý Mão năm 2023 của Ban Quản lý Cảng Phú Quý
Lượt xem: 605

Căn cứ Kế hoạch số 3075/KH-SGTVT, ngày 23/12/2022 của Giám đốc Sở GTVT Bình Thuận về Công tác phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, gắn với phòng, chống dịch trong dịp tết Dương lịch, tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Quý Mão năm 2023; Nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, hạn chế ùn tắc giao thông, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân; đảm bảo giao thông thông suốt trong và sau kỳ nghỉ dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Quý Mão năm 2023; Giám đốc Ban Quản lý Cảng Phú Quý chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:

Một là: Ban Quản lý Cảng Phú Quý sắp xếp lịch tàu khách hoạt động phù hợp trong tình hình cuối năm thời tiết không ổn định, đồng thời các ngày lễ cao điểm, tăng tài, chuyến đối với các tàu khách (nếu lượng khách tăng đột biến) với phương châm không để người dân không về quê ăn Tết”. Ổn định trật tự bến, bãi, kiểm soát việc bán vé, soát vé, các điều kiện an toàn phương tiện hành khách. Đảm bảo trật tự, an ninh trong khu vực bến cảng, chỉnh trang cầu phao, cầu cảng có báo hiệu đường lên xuống đảm bảo an toàn, thuận tiện cho khách lên xuống tàu. Có kế hoạch huy động tối đa khả năng phương tiện, chất lượng tốt để đáp ứng nhu cầu vận chuyển khách và phương tiện, trang bị đầy đủ phao cứu sinh theo quy định, đảm bảo hoạt động thông suốt liên tục trong ngày với mục tiêu an toàn, thuận tiện, văn minh, trật tự và vệ sinh sạch sẽ. Thường xuyên theo dõi tình hình thời tiết tại khu vực và trên tuyến đường biển, kịp thời báo cáo nếu xảy ra sự cố về tàu thuyền hoặc các diễn biến thời tiết phức tạp.

Hai là: Tuyến vận tải đường biển Phan Thiết – Phú Quý và ngược lại có 04 tàu hoạt động (Tàu Phú Quý Express vận chuyển được 380 hành khách; Tàu Superdong-Phú Quý I vận chuyển được 306 hành khách; Tàu Superdong-Phú Quý II vận chuyển được 246 hành khách;Tàu Phú Quý Island vận chuyển được 259 hành khách) đảm bảo phục vụ hành khách trước trong và sau Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Quý Mão với tổng năng Lực 04 tàu vân chuyển khách là: 1.191 hành khách, sẽ đáp ứng tốt trong dịp tết nguyên đán;

Ba là: Phối hợp tốt với các cơ quan chức năng kiểm soát vé hành khách đi tàu không để quá tải trong những ngày cao điểm. Nhắc nhở các thuyền trưởng không được chở vượt quá tải trọng cho phép, quá số người quy định; không chở các chất dễ gây cháy nổ, không chở gia súc gia cầm trong khoang hành khách. Tuyệt đối không chở gia súc, gia cầm có dịch bệnh. Thường xuyên kiểm tra các trang thiết bị an toàn như: phao cứu sinh, cứu hộ cho khách đi tàu.

Bốn là: Các doanh nghiệp vận tải đường thủy tuyến Phan Thiết - Phú Quý và ngược lại thực hiện tốt lịch chạy tàu mà Ban Quản lý Cảng Phú Quý ban hành. Không được tăng giá vé so với quy định, chấp hành nghiêm túc các quy định về hàng hải; yêu cầu các thuyền viên trên tàu có tinh thần, thái độ phục vụ văn minh, lịch sự. Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách cử cán bộ, nhân viên có trách nhiệm trực tại văn phòng của mình và theo dõi hoạt động của phương tiện báo cáo về Ban Quản lý Cảng Phú Quý tình hình tàu hoạt động, hành khách xuất và cập cảng tại 02 đấu bến.

Năm là: Ban Quản lý Cảng Phú Quý phân công, bố trí nhân viên trực trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Quý Mão năm 2023, luôn sẵn sàng cung cấp thông tin, cập nhật thường xuyên và có mặt kịp thời để giải quyết.

                                                                                                              Tiêu Thị Khái - Ban Quản lý Cảng Phú Quý

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính
Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang