Kịp thời xử lý thông tin phản ánh của người dân qua đường dây nóng của Sở Giao thông vận tải
19/07/2024
Lượt xem: 151
Ngày 12/7/2024, khi nhận được phản ánh từ
người dân gọi đến đường dây nóng của Sở Giao thông vận tải về việc xe khách biển
số 43F-008.57 đang lưu thông trên tuyến Quốc lộ 1 đi Đà Nẵng nhồi nhét hành
khách. Sau khi kiểm tra dữ liệu giám sát hành trình của phương tiện, Thanh tra
Sở Giao thông vận tải đã phối hợp với phòng Quản lý vận tải phương tiện và Người
lái, Đội Cảnh sát giao thông số 2 thuộc phòng cảnh sát giao thông Bình Thuận đã
tiến hành dừng phương tiện tại Km1708, Quốc lộ 1.
Tại thời điểm kiểm tra, xe mang biển số
43F-008.57 thuộc Công ty TNHH Đường bộ Hưng Long đang thực hiện hành trình từ Tánh
Linh (Bình Thuận) đi Trung tâm Đà Nẵng (thành phố Đà Nẵng), trên xe có 51 hành
khách/ 43 ghế. Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm
hành chính đối với lái xe Trương Hồ Anh Tuấn về hành vi “điều khiển xe ô tô chở
hành khách chạy tuyến có cự ly lớn hơn 300Km chở quá từ 05 người trở lên trên
xe trên 30 chỗ” với số tiền xử phạt là 12 triệu đồng và tước Giấy phép lái xe 2
tháng quy định tại khoản 4 Điều 23 và biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với
Công ty TNHH Đường bộ Hưng Long về hành vi “Giao phương tiện cho người điều khiển
phương tiện thực hiện hành vi vi phạm quy định tại khoản 4 Điều 23” với số tiền
xử phạt là 24 triệu đồng quy định tại khoản 6 Điều 30 Nghị định số
100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành
chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; sửa đổi, bổ sung tại Nghị
định số 123/2021/NĐ-CP ngày 28/12/2021.
Sau khi kiểm tra, lập biên bản xử phạt vi
phạm hành chính, lực lượng chức năng đã yêu cầu nhà xe phải bố trí phương tiện
khác để chở số hành khách vượt quá quy định được phép chở của phương tiện,
không làm ảnh hưởng đến quyền lợi của hành khách.
(Lực lượng Liên ngành kiểm tra, lập
biên bản phương tiện 43F-008.57)
Việc tiếp nhận, xác minh, xử lý thông tin
qua đường dây nóng được Lãnh đạo Sở quan tâm, chỉ đạo thực hiện kịp
thời; đảm bảo
nhanh chóng, đúng trình tự, thủ tục, thẩm quyền, trong đó, đảm bảo giữ bí mật về danh
tính, điện thoại, địa chỉ, nội dung phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân
cung cấp thông tin./.