CHỦ PHƯƠNG TIỆN PHẢI TRẢ PHÍ KHI DÁN THẺ THU PHÍ KHÔNG DỪNG QUA TRẠM THU PHÍ SAU 31/12/2021
Lượt xem: 535

         Thực hiện Quyết định số 19/2020/QĐ-TTg ngày 17/06/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng, ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, đến nay đã có 112 trạm thu phí trên toàn quốc đưa vào vận hành hệ thống thu phí điện tử không dừng;

          Theo lãnh đạo của Tổng cục, hiện nay trên cả nước có hơn 2 triệu ô tô đã dán thẻ thu phí không dừng trong tổng số hơn 4 triệu xe, chiếm khoảng 60% phương tiện sử dụng dịch vụ này.

           Hệ thống thu phí không dừng đảm bảo chủ phương tiện chỉ cần sử dụng 1 thẻ đầu cuối để lưu thông qua tất cả trạm thu phí có lắp đặt hệ thống thu phí không dừng. Theo Quyết định 19 nêu trên của Thủ tướng Chính phủ, người dân chỉ còn một tháng (tháng 12/2021) để được dán thẻ miễn phí trên phương tiện tại các trạm thu phí đường bộ hoặc các Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới. Sau ngày 31/12/2021, mức phí sẽ là 135.000 đồng/lần dán thẻ.

          Sở Giao thông vận tải Bình Thuận thông báo đến các tổ chức, cá nhân biết và thực hiện việc dán thẻ, có thể thực hiện tại các trạm thu phí và các trung tâm đăng kiểm. Theo lãnh đạo của Tổng cục, sẽ bố trí lực lượng chức năng xử lý nghiêm các chủ phương tiện không dán thẻ mà đi vào làn thu phí không dừng, làm ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện đã dán thẻ./.

                                                                                                                              Nguyễn Hoàng Hải - Phòng quản lý VT-PT&NL

Tin khác
1 2 3 4 
Cải cách hành chính
Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang