Tăng cường quản lý công tác đào tạo thực hành lái xe
Lượt xem: 501

Thời gian vừa qua, trên chuyên trang “Bạn đọc” của Báo Điện tử nhân dân và các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh việc quản lý xe tập lái và công tác đào tạo thực hành lái xe tại một số địa phương tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông. Để tăng cường công tác quản lý, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, ngày 07 tháng 10 năm 2022, Cục Đường bộ Việt Nam ban hành Công văn số 95/CĐBVN-QLVT, PT&NL về việc tăng cường quản lý công tác đào tạo thực hành lái xe. Qua đó yêu cầu các Sở Giao thông vận tải:

Về công tác quản lý giáo viên, xe tập lái: Chỉ đạo các cơ sở đào tạo lái xe thực hiện nghiêm công tác quản lý giáo viên, xe tập lái, chỉ sử dụng các giáo viên và phương tiện đủ điều kiện tham gia việc giảng dạy. Tổ chức kiểm tra, cấp giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe và cấp giấy phép xe tập lái cho giáo viên và xe tập lái đảm bảo đầy đủ các điều kiện theo quy định.

Về công tác quản lý tuyến đường tập lái: Rà soát công tác quản lý, cấp phép tuyến đường tập lái cho các cơ sở đào tạo lái xe, đảm bảo tuyến đường tập lái phù hợp với các yêu cầu của nội dung đào tạo và phù hợp với giao thông thực tế trên tuyến đường để tránh xảy ra nguy cơ mất trật tự an toàn giao thông. Chỉ đạo các cơ sở đào tạo lái xe thực hiện nghiêm công tác đào tạo thực hành lái xe theo quy định tại khoản 1 Điều 58 Luật Giao thông đường bộ năm 2008; khoản 11 Điều 5 Thông tư số 12/2017/TT-BGTVT ngày 15/4/2017 của Bộ Giao thông vận tải quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ; chỉ tổ chức đào tạo cho học viên trên tuyến đường tập lái đã được Sở Giao thông vận tải cấp trong giấy phép xe tập lái. Nghiêm cấm các trường hợp chủ quan, giao phương tiện để học viên tự học mà không có giáo viên bảo trợ tay lái hoặc đào tạo trên các phương tiện không đảm bảo điều kiện theo quy định.

Về công tác quản lý sân tập lái: Chỉ đạo các cơ sở đào tạo lái xe ô tô tổ chức đào tạo đúng địa điểm, sân tập lái đã đăng ký và được phép hoạt động. Phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra và rà soát các sân tập lái tự phát, xử lý các trường hợp đào tạo thực hành lái xe sai quy định. Trường hợp người đào tạo không phải là giáo viên của cơ sở đào tạo, người điều khiển phương tiện chưa có giấy phép lái xe thì báo với chính quyền địa phương, cơ quan công an để xử lý. Trường hợp phát hiện các vi phạm khác (xe sử dụng để đào tạo không phải là xe tập lái đủ điều kiện, địa điểm đào tạo không đúng quy định…) thì tiến hành xử lý theo quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

                                                                                                              Nguyễn Thị Hiền Trang - Văn phòng Sở

Tin khác
1 2 3 4 
Cải cách hành chính
Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang