Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Bình Thuận ban hành Kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024
Lượt xem: 33

Căn cứ Kế hoạch số 416/KH-SGTVT ngày 19/02/2024 của Sở GTVT Bình Thuận về Kế hoạch công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024.  Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Bình Thuận xây dựng và hành Kế hoạch số 23/KH-TTĐH ngày 21/02/2024 về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024. Nội dung chủ yếu như sau:

- Tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, các quy định pháp luật về công tác PCTN, TC; kết luận của đồng chí Tổng Bí thư, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương (BCĐTW) về PCTN, TC, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo PCTN, TC tỉnh và UBND tỉnh về công tác PCTN, TC.

- Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng; chính sách pháp luật của nhà nước về PCTN nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của Lãnh đạo đơn vị cũng như nhận thức, vai trò, trách nhiệm của cán bộ, viên chức Trung tâm trong công tác PCTN, TC.

- Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu tại đơn vị trong chỉ đạo, điều hành, thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng nhằm xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh.

- Xây dựng đội ngũ viên chức, người lao động có phẩm chất đạo đức tốt, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân; không tham nhũng và kiên quyết đấu tranh chống các hành vi tham nhũng, tiêu cực theo quy định của pháp luật.

- Tăng cường, nâng cao trách nhiệm trong công tác tự kiểm tra nội bộ của đơn vị trong việc thực hiện pháp luật về phòng, chống tham nhũng nhằm phát hiện, chấn chỉnh, xử lý kịp thời, đúng quy định các hành vi vi phạm tham nhũng.

- Thực hiện công khai, minh bạch các hoạt động của cơ quan theo quy định của Luật PCTN và các văn bản pháp luật có liên quan; xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ theo đúng nguyên tắc công khai, dân chủ và đúng chế độ, định mức, tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật để áp dụng.

- Triển khai thực hiện nghiêm túc, đúng quy định việc kê khai, công khai bản kê khai tài sản, thu nhập (TSTN) và kiểm soát về TSTN của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị theo quy định của Luật PCTN năm 2018 và Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ.

- Thực hiện việc chuyển đổi vị trí công tác của viên chức, người lao động theo đúng quy định của Luật PCTN năm 2018; Nghị định số 59/2019/NĐ-CP và các văn bản có liên quan. 

                                                               Nguyễn Thị Lệ Thanh - Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới

Tin khác
1 2 3 
Cải cách hành chính
Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang