QUY ĐỊNH TỔ CHỨC LỄ ĐỘNG THỔ, LỄ KHỞI CÔNG VÀ LỄ KHÁNH THÀNH CÔNG TRÌNH
Lượt xem: 74

Ngày 08/11/2023, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 27/2023/QĐ-TTg quy định tổ chức lễ động thổ, lễ khởi công và lễ khánh thành công trình theo đó quy định việc tổ chức lễ động thổ, lễ khởi công và lễ khánh thành đối với công trình quy định tại khoản 1 Điều 41 Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2013.

Thẩm quyền quyết định tổ chức các buổi lễ:

- Thủ tướng Chính phủ quyết định tổ chức các buổi lễ đối với công trình quan trọng quốc gia là công trình chính thuộc dự án quan trọng quốc gia theo quy định của Luật Đầu tư công trên cơ sở đề nghị của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc chủ đầu tư.

- Người đứng đầu bộ, cơ quan trung ương chủ trì, phối hợp với Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định tổ chức các buổi lễ đối với công trình có giá trị lớn, có ý nghĩa quan trọng về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của địa phương là công trình chính thuộc dự án nhóm A theo quy định của Luật Đầu tư công và có ý nghĩa quan trọng về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của địa phương do mình quyết định đầu tư.  

Chi phí tổ chức buổi lễ được tính vào tổng mức đầu tư của dự án. Chủ đầu tư không được yêu cầu nhà thầu thanh toán chi phí cho tổ chức các buổi lễ.

Quyết định 27/2023/QĐ-TTg có hiệu lực thi hành từ ngày 25/12/2023.

                                                                                                                            Ngô Lê Ngọc Thành - Phòng Quản lý Kết cấu Hạ tầng giao thông

Cải cách hành chính
Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang