Tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính quý I năm 2024 của Sở Giao thông vận tải Bình Thuận
Lượt xem: 18

Công tác kiểm soát thủ tục hành chính là một trong những nội dung quan trọng của công tác cải cách hành chính, ngày 18/3/2024 Sở Giao thông vận tải đã có Báo số 704/BC-SGTVT gửi Văn phòng UBND tỉnh báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) quý I năm 2024 của Sở.

Theo đó, kết quả thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chínhSở Giao thông vận tải đã đạt được những kết quả như sau:

Về việc tiếp nhận ý kiến phản ánh, kiến nghị của các tổ chức, doanh nghiệp và người dân:Quý I năm 2024, Sở Giao thông vận tải Bình Thuận không nhận được ý kiến phản ánh, kiến nghị của các tổ chức, doanh nghiệp và người dân liên quan đến tình hình giải quyết TTHC của Sở.

Về việc triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC: Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Sở tại Trung tâm hành chính công tỉnh tiếp tục hoạt động ổn định theo đúng quy chế. Việc công khai, niêm yếtdanh mục TTHC tiếp nhận trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh và Cổng Dịch vụ công quốc gia được thực hiện đầy đủ.

anh tin bai

Công chức đang tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm hành chính công - ảnh Ngọc Quy

Về tình hình, kết quả giải quyết TTHC: Tổng số hồ sơ TTHC đã tiếp nhận trong kỳ báo cáo: 4.309 hồ sơ, trong đó số mới tiếp nhận trong kỳ: 3.506 hồ sơ (trực tuyến: 1.385 hồ sơ; trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính: 2121 hồ sơ); số từ kỳ trước chuyển qua: 803 hồ sơ. Số lượng hồ sơ đã giải quyết: 3.337 hồ sơ, trong đó: giải quyết trước hạn: 2.807 hồ sơ, đúng hạn: 530 hồ sơ,không có hồ sơ quá hạn. Số lượng hồ sơ đang giải quyết972 hồ sơ, trong đó: trong hạn 972 hồ sơ, không có hồ sơ qua hạn.

Về công tác truyền thông hỗ trợ hoạt động kiểm soát TTHC: Thông qua Trang thông tin điện tử của Sở, thường xuyên thực hiện cung cấp thông tin, các văn bản về chính sách và các hướng dẫn phục vụ người dân và doanh nghiệp. Theo đó, cá nhân, tổ chức có thể sử dụng các cơ sở dữ liệu trên Trang thông tin điện tử của Sở để tìm hiểu và thực hiện TTHC trực tuyến. Ngoài ra Trang thông tin điện tử của Sởcòn có các kênh thông tin tiếp nhận ý kiến đóng góp của các cơ quan, đơn vị và cá nhân đối với các văn bản quy phạm pháp luật, các cơ chế, chính sách thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Sở; tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của các tổ chức và cá nhân; chuyên mục hỏi đáp trực tuyến về các lĩnh vực hoạt động thuộc phạm vi quản lý của Sở Giao thông vận tải./.

Huỳnh Ngọc Quy - VP Sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính
Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang