Kết quả thực hiện nhiệm vụ giao trong 09 tháng đầu năm 2024 của Ban Quản lý Cảng Phú Quý
Lượt xem: 46

Căn cứ Quyết định số 76/QĐ-SGTVT, ngày 07/02/2024 của Sở GTVT Bình Thuận về việc phê duyệt nhiệm vụ chủ yếu năm 2024 đối với các đơn vị trực thuộc Sở Giao thông vận tải Bình Thuận; Qua 09 tháng đầu năm 2024 Ban Quản lý Cảng Phú Quý thực hiện đạt một số kết quả như sau:

Một là: Công tác tham mưu để lãnh chỉ đạo tại đơn vị và thời gian báo cáo, các ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của đơn vị đạt 100%. Kết quả doanh thu 09 tháng đạt: 2.913.736.079/3.080.000.000 đạt 94% kế hoạch đề ra.

Hai là: Tuyến vận tải đường biển đến đảo Phú Qúy và ngược lại, các phương tiện giao thông ra, vào cảng đơn vị chủ trì phối hợp với phòng quản lý vận tải và phương tiện người lái, thanh tra sở và các đơn vị liên quan tổ chức tốt hoạt động vận tải hàng hóa, đảm bảo lưu thông, thông suốt, an toàn; xây dựng phương án đảm bảo khả năng kết nối với đất liền trường hợp thời tiết xấu kéo dài nhiều ngày. Thường xuyên kiểm tra và báo cáo kịp thời cho lãnh đạo Sở Giao thông vận tải và các vướng mắc phát sinh trong vấn đề tài chuyến của tuyến vận tải đường biển Phan Thiết – Phú Qúy; đảm bảo an ninh, trật tự khu vực bến cảng quản lý; phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan trong công tác kiểm tra đường thủy nội địa, đường biển (khi có yêu cầu) không để xảy ra tai nạn do mất an toàn. Trong 09 tháng đầu năm tuyến biển Phú Quý ổn định, không có trường hợp nào bị tại nạn xảy ra.

Ba là: Thực hiện tốt các nhiệm vụ Sở Giao thông vận tải giao cho đơn vị thực hiện về chuyển đổi số, trọng tâm là các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch 1282/KH-UBND ngày 04/5/2022 của UBND tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 10- NQ/TU, ngày 18/3/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XIV) về chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và các nhiệm vụ liên quan đến chuyển đổi số của tỉnh trong năm 2024. Cập nhật 100% kết quả thực hiện nhiệm vụ UBND tỉnh giao, Chủ tịch UBND tỉnh giao trên “Phần mềm quản lý công việc được giao của tỉnh”, phần mềm quản lý viên chức và người lao động. Đề án 06 của Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 được đơn vị cập nhật đầy đủ.

Bốn là: Công tác cải cách hành chính được đơn vị thường xuyên phối hợp với Văn phòng Sở Giao thông vận tải trong triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao, Trong tháng 09 đơn vị được giao nhiệm vụ xác nhận tàu cá cập cảng Phú Quý để bốc sản lượng, hàng hóa qua cảng theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Năm là: Công tác thực hiện Quy chế dân chủ, đơn vị thực hiện tốt theo Luật Luật dân chủ ở cơ sở ngày 10 tháng 11 năm 2022 và Nghị định số 59/2023/NĐ-CP ngày 14/8/2023 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở.

Sáu là: Công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được đơn vị quan tâm; Trong năn đơn vị thường xuyên tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng; chính sách pháp luật của nhà nước về PCTN nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của Lãnh đạo đơn vị cũng như nhận thức, vai trò, trách nhiệm của viên chức và người lao động của Cảng trong công tác PCTN, TC. Trách nhiệm của người đứng đầu tại đơn vị trong chỉ đạo, điều hành, thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng nhằm xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh. Xây dựng đội ngũ viên chức, người lao động có phẩm chất đạo đức tốt, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân; không tham nhũng và kiên quyết đấu tranh chống các hành vi tham nhũng, tiêu cực theo quy định của pháp luật. Nâng cao trách nhiệm trong công tác tự kiểm tra nội bộ của đơn vị trong việc thực hiện pháp luật về phòng, chống tham nhũng nhằm phát hiện, chấn chỉnh, xử lý kịp thời, đúng quy định các hành vi vi phạm tham nhũng. Thực hiện công khai, minh bạch các hoạt động của cơ quan theo quy định của Luật PCTN và các văn bản pháp luật có liên quan; xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ theo đúng nguyên tắc công khai, dân chủ và đúng chế độ, định mức, tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật để áp dụng. Triển khai thực hiện nghiêm túc, đúng quy định việc kê khai, công khai bản kê khai tài sản, thu nhập (TSTN) và kiểm soát về TSTN của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị theo quy định của Luật PCTN năm 2018 và Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ.

Lê Thị Chiến - BQL cảng Phú Quý
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image
image
image
image
image

image

  

 


Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang