Ban Quản lý Cảng Phú Quý tham gia huấn luyện lực lượng tự vệ tại chỗ năm 2024
Lượt xem: 63

Dân quân tự vệ tại chỗ là lực lượng thuộc dân quân tự vệ nòng cốt được tổ chức và hoạt động ở thôn và ở cơ quan, tổ chức làm nhiệm vụ tại chỗ, sẵn sàng tăng cường cho dân quân tự vệ cơ động. Xây dựng lực lượng dân quân tự vệ là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền và toàn thể cán bộ, viên chức. Thực hiện nhiệm vụ đó, Ban CHQS huyện Phú Quý đã tổ chức khai mạc huấn luyện tự vệ tại chỗ năm 2024. Trong đợt huấn luyện này, Ban Quản lý Cảng Phú Quý tham gia với 03 đồng chí, được chia thành 02 đợt và mỗi đợt 07 ngày (bắt đầu từ ngày 12/8/2024 và kết thúc ngày 25/8/2024).

Đợt huấn luyện này giúp lực lượng tự vệ nắm chắc vị trí, chức năng, nhiệm vụ; nắm vững những vấn đề cơ bản về quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, quốc phòng, an ninh, đối ngoại, dân tộc, tôn giáo, phòng thủ dân sự. Từng bước thành thạo các loại vũ khí, khí tài được trang bị; nắm vững nguyên tắc chiến thuật phân đội dân quân tự vệ để phục vụ chiến đấu và xử trí các tình huống, bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và các hoạt động khác của địa phương, cơ quan, đơn vị. Kết thúc từng nội dung huấn luyện, Ban Tổ chức có kiểm tra, đánh giá kết quả huấn luyện và bắn đạn thật súng CKC.

anh tin bai

Thông qua đợt huấn luyện lần này, các chiến sĩ tự vệ tại chỗ được nâng cao nhận thức chính trị, nắm vững và hiểu rõ âm mưu thủ đoạn “diễn biến hòa bình”, “bạo loạn lật đổ” của các thế lực thù địch chống phá cách mạng; thành thạo kỹ thuật chiến đấu cơ bản, sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ quân sự quốc phòng, an ninh trong tình hình mới. Cũng tại đợt huấn luyện này, Ban Quản lý Cảng Phú Quý có 02 đồng chí nhận được hoa bắn giỏi từ Ban CHQS huyện Phú Quý.

Nguyễn Thị Mỹ Hạnh - BQLCPQ
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image
image
image
image
image

image

  

 


Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang