Tăng cường kiểm soát các phương tiện cảnh báo
Lượt xem: 682

Để tiếp tục tăng cường công tác kiểm soát trong kiểm định nhằm nâng cao chất lượng phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, đặc biệt là các phương tiện đã bị cảnh báo trên cổng thông tin điện tử của Cục Đăng kiểm Việt Nam do lỗi kỹ thuật. Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Bình Thuận đã triển khai thực hiện nghiêm túc theo văn bản chỉ đạo số 4066/ĐKVN-VAR ngày 20/10/2022 của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

  • Thực hiện kiểm định đúng quy trình , quy định, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật trong công tác kiểm định giao thông vận tải; kiên quyết không cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (ATKT&BVMT) cho những phương tiện không đủ tiêu chuẩn tham gia giao thông; đặc biệt chú ý tới các phương tiện có kích thước thùng hàng không đúng với tài liệu, hồ sơ kỹ thuật.
  • Đối với trường hợp phương tiện khi vào kiểm định không đạt tiêu chuẩn, lãnh đạo đơn vị phân công cán bộ có trình độ giải thích rõ ràng,đầy đủ và hướng dẫn khách hành sửa chữa, khắc phục đúng theo quy định để kiểm định lại. Đồng thời đơn vị đăng kiểm nhập nội dung không đạt trên cổng thông tin điện tử của Cục Đăng kiểm Việt Nam theo khoản c, mục 2, điều 8 của Thông tư 16/2021/TT-BGTVT và phải ghi rõ, đầy đủ các hạng mục, nội dung không đạt của phương tiện khi vào kiểm định lần đầu.
  • Các đơn vị khi nhận được yêu cầu kiểm định phương tiện mà có cảnh báo không đạt do lỗi kỹ thuật của đơn vị khác cảnh báo trên cổng thông tin điện tử thì cần phải kiểm tra kỹ phương tiện, tập trung vào các nội dung cảnh báo không đạt, nếu phương tiện đã được sửa chữa, khắc phục và kiểm tra đạt yêu cầu thì mới cấp giấy chứng nhận ATKT&BVMT. Nghiêm cấm thực hiện cấp giấy chứng nhận cho phương tiện không đảm bảo quy định về ATKT&BVMT.

Lãnh đạo Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Bình Thuận đã triển khai quán triệt đến viên chức, nhân viên nghiệp vụ, đăng kiểm viên thực hiện nghiêm văn bản chỉ đạo của Cục Đăng kiểm Việt Nam./. 

                                                                                                                        Ung Đức Khải - Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới

Cải cách hành chính
Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang