Ô tô tải lắp đặt thêm mui gió trên nóc ca bin theo quy định tại Thông Tư 43/2023/TT-BGTVT ngày 29/12/2023
Lượt xem: 306

Theo Thông tư 43/2023/TT-BGTVT ô tô tải lắp đặt thêm mui gió trên nóc cabin không được coi là cải tạo xe cơ giới nhưng mui gió lắp thêm phải đảm bảo không làm thay đổi kích thước bao ngoài của xe, mới được đăng kiểm.

Phần lớn chủ xe ô tô tải lựa chọn lắp đặt mui gió trên nóc cabin xe. Bên cạnh tính thẩm mỹ giúp tăng tính khí động học, che lấp đi khoảng trống trên nóc cabin, giúp xe khỏe khoắn, đẹp hơn khi nhìn từ phía trước và bên hông thì việc lắp mui gió còn mang nhiều lợi ích khi xe di chuyển trên đường. Giúp xe gia tốc dễ dàng hơn, làm tăng tốc độ di chuyển của xe khi ở cùng một mức ga, nhờ đó giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Ngoài ra, mui gió còn có tác dụng bảo vệ phần nóc cabin cũng như hạn chế lượng nhiệt hấp thụ vào bên trong khoang lái, giúp điều hòa trong xe hoạt động ít hơn, qua đó, cũng giúp tiết kiệm nhiên liệu cho xe.

Thực tế không ít chủ xe lắp mui gió trên nóc cabin ô tô tải không tìm hiểu kỹ quy định, dẫn đến bị từ chối kiểm định và phải quay về khắc phục sau khi được đăng kiểm viên giải đáp, hướng dẫn.

Theo Thông tư 43/2023, mui gió lắp đặt thêm trên nóc cabin ô tô tải không được làm tăng kích thước bao ngoài của xe, tức là mui gió khi lắp đặt lên xe phải có chiều ngang nhỏ hơn hoặc bằng chiều ngang của xe. Chiều cao khi lắp vào cabin thấp hơn hoặc bằng, không được cao hơn thùng xe.

Nếu không đáp ứng được tiêu chí trên, khi đi đăng kiểm sẽ bị từ chối kiểm định, chủ xe buộc phải tháo bỏ hoặc thay thế mui gió khác phù hợp mới được kiểm định.

Phan Khắc Điền - TTĐK
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image
image
image
image
image

image

  

 


Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang