Phê duyệt dự án và kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án Khắc phục bão lũ, sửa chữa đột xuất, đảm bảo an toàn giao thông năm 2024; Hạng mục: Sửa chữa cục bộ nền, mặt đường, hệ thống an toàn giao thông và các công trình đoạn Km0+000 - Km57+403, rãnh thoát nước đoạn Km10+800 - Km11+200, Km51+000 – Km53+700 trên tuyến ĐT.720
Ngày 31/10/2024, Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Thuận đã phê duyệt dự án và kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án Khắc phục bão lũ, sửa chữa đột xuất, đảm bảo an toàn giao thông năm 2024; Hạng mục: Sửa chữa cục bộ nền, mặt đường, hệ thống an toàn giao thông và các công trình đoạn Km0+000 - Km57+403, rãnh thoát nước đoạn Km10+800 - Km11+200, Km51+000 – Km53+700 trên tuyến ĐT.720 tại Quyết định số 355/QĐ-SKHĐT. Với các thông tin chính như sau:
1. Tên dự án: Khắc phục bão lũ, sửa chữa đột xuất, đảm bảo an toàn giao thông năm 2024; Hạng mục: Sửa chữa cục bộ nền, mặt đường, hệ thống an toàn giao thông và các công trình đoạn Km0+000 - Km57+403, rãnh thoát nước đoạn Km10+800 - Km11+200, Km51+000 – Km53+700 trên tuyến ĐT.720.
2. Mục tiêu đầu tư xây dựng: Đảm bảo an toàn giao thông và duy trì khả năng khai thác của tuyến ĐT.720.
3. Quy mô đầu tư xây dựng:
a) Sửa hư hỏng nền, mặt đường:
- Đối với các vị trí mặt đường hư hỏng, ổ gà: Đào bỏ lớp kết cấu mặt đường hư hỏng và cúp vá lại với kết cấu: Thảm bê tông nhựa chặt 12,5 mm dày 7 cm trên móng cấp phối đá dăm.
- Đối với các vị trí mặt đường bị hư hỏng lớp bê tông nhựa: Đào bỏ lớp kết cấu mặt đường hư hỏng và thảm nhựa lại với kết cấu: Thảm bê tông nhựa chặt 12,5 mm dày 7 cm.
- Đối với các vị trí mặt đường bị bong tróc, răn nứt mặt: Thảm bê tông nhựa chặt 12,5 mm dày trung bình 5 cm.
b) Phần thoát nước:
- Đoạn Km10+800 - Km11+200 (bên trái tuyến): Làm mới rãnh thoát nước hình chữ nhật B=0,6m kết hợp đậy đan.
- Các đoạn Km43+700 - Km43+830 (bên trái tuyến), Km45+964 - Km46+200 (hai bên tuyến), Km47+200 - Km47+400 và Km51+000 - Km53+700 (bên phải tuyến): Nạo vét rãnh dọc và thay thế tấm đan rãnh.
c) Sửa chữa mái taluy bị sạt lở bằng bê tông xi xăng tại: Km0+640, Km1+230, Km24+350 (bên trái tuyến), Km3+329 (Cầu Sông Dinh) và Km39+385 (bên phải tuyến).
c) Hệ thống an toàn giao thông: Bổ sung, sơn lại cọc H, cọc Km và vạch sơn tim đường trên đoạn tuyến sửa chữa; bổ sung biển báo, gờ giảm tốc và vạch đi bộ qua đường tại các vị trí trường học đảm bảo tuân thủ theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ 41:2019/BGTVT ban hành theo Thông tư số 54/2019/TT-BGTVT ngày 31/12/2019 của Bộ Giao thông vận tải.
4. Tổng mức đầu tư: 3.304.591.177 đồng. Nguồn vốn sự nghiệp kinh tế chi hoạt động giao thông đường bộ.
5. Tiến độ thực hiện: Năm 2024 – 2025.