THÔNG BÁO Hướng dẫn bổ sung đối với hoạt động vận tải hàng hóa nội tỉnh
Lượt xem: 972

Thực hiện các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải, Tổng cục Đường Bộ Việt Nam về vận tải hàng hóa đường bộ; Công văn số 2638/UBND-KGVXNV ngày 19/7/2021 của UBND tỉnh Bình Thuận về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, ngày 20/7/2021 Sở Giao thông vận tải đã có Thông báo số 2126/TB-SGTVT về việc Tổ chức lại hoạt động vận tải hàng hóa trên địa bàn tỉnh Bình Thuận trước diễn biến phức tạp của dịch, bệnh COVID-19.

Nay, Sở Giao thông vận tải hướng dẫn điều chỉnh, bổ sung đối với hoạt động vận tải hàng hóa nội tỉnh như sau:

1. Đối với hoạt động vận tải hàng hóa trong phạm vi nội thị thị xã La Gi; từ các huyện, thành phố trong tỉnh đến thị xã La Gi và ngược lại; phương tiện vận tải hàng hóa đi qua địa bàn thị xã La Gi:

Tiếp tục thực hiện theo Thông báo số 2088/TB-SGTVT ngày 16/7/2021 của Sở Giao thông vận tải về việc Điều chỉnh lại hoạt động vận tải trên địa bàn thị xã La Gi – tỉnh Bình Thuận trong thời gian thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

2. Đối với hoạt động vận tải hàng hóa hoạt động nội tỉnh từ các huyện, thành phố Phan Thiết đến các địa phương khác trong tỉnh và ngược lại (trừ thị xã La Gi đang thực hiện theo Chỉ thị số 16/CT-TTg) được phép hoạt động nhưng phải thực hiện đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19. Cụ thể như sau:

2.1. Đối với phương tiện:

Phương tiện vận tải hàng hóa phải đủ điều kiện hoạt động theo quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành; phải được phun khử khuẩn trước, trong và sau khi hoạt động vận chuyển theo đúng quy định tại Công văn số 898/BYT-MT ngày 07/02/2021 của Bộ Y tế. Trên xe phải trang bị dung dịch sát khuẩn.

2.2. Đối với lái xe, phụ xe, người bốc xếp đi theo xe:

- Trang bị điện thoại thông minh, có cài đặt các phần mềm: NCOVI, Bluezone, tokhaiyte.vn; được xét nghiệm SARS-CoV-2 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

- Thực hiện nghiêm thông điệp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế ”Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế”; bảo đảm thông thoáng phương tiện, thường xuyên mở cửa sổ buồng lái, đeo khẩu trang trong suốt hành trình và thường xuyên sát khuẩn tay.

- Ghi chép nhật ký hành trình vận chuyển, gồm: thời gian xuất phát; thời gian và địa điểm trả/nhận hàng; thời gian và các điểm dừng, đỗ trên hành trình; thời gian và địa điểm lưu trú; thời gian và những người đã tiếp xúc...; thực hiện nghiêm các yêu cầu về phòng, chống dịch của địa phương nơi đi/đến.

- Chấp hành sự kiểm tra, xuất trình Giấy xác nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (có hiệu lực trong vòng 72 giờ) và Giấy chứng nhận đã tiêm vắcxin phòng COVID-19 (nếu có), nhật ký hành trình vận chuyển và cung cấp các thông tin liên quan cho các chốt kiểm soát, cơ quan có thẩm quyền tại địa phương nơi trả/nhận hàng và nơi cư trú/lưu trú.

- Bật và duy trì hoạt động liên tục của thiết bị giám sát hành trình và camera hành trình (nếu có). Trên hành trình không được dừng nghỉ, nhận thêm hàng, trả hàng, đón/trả người tại các vùng có dịch và không dừng để ăn uống dọc đường (mua thức ăn mang theo).

- Trong thời gian lưu trú tại nơi trả/nhận hàng, lái xe, phụ xe, người bốc xếp theo xe phải ở tại khu vực riêng biệt do đơn vị vận tải bố trí và khai báo y tế tại nơi lưu trú theo đúng quy định.

- Khi trở về phải khai báo đầy đủ với chính quyền, cơ quan y tế tại địa phương nơi cư trú để được theo dõi, quản lý, giám sát; hạn chế đi ra ngoài hoặc tiếp xúc với người khác.

2.3. Đối với đơn vị vận tải:

- Lập Phương án vận chuyển hàng hóa có đầy đủ các nội dung: danh sách phương tiện vận tải (loại xe, biển số và trọng tải); ngày giờ phương tiện hoạt động, hành trình, các điểm/khu vực nhận, trả hàng; danh sách lái xe, phụ xe, người bốc xếp hàng hóa theo xe (ghi đầy đủ họ và tên, địa chỉ nơi cư trú, số điện thoại liên lạc, thông tin về xét nghiệm và tiêm phòng, các nội dung khác liên quan...) đăng ký với Sở Giao thông vận tải/UBND cấp xã trước khi vận chuyển, cụ thể:

+ Đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải hàng hóa: đăng ký Phương án vận chuyển với Sở Giao thông vận tải (gửi qua Email/Zalo của Sở).

+ Đối với các đơn vị, doanh nghiệp có phương tiện vận tải hàng hóa phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh nội bộ (không đăng ký kinh doanh vận tải); hộ gia đình (có phương tiện đăng ký kinh doanh vận tải hoặc không đăng ký kinh doanh vận tải): đăng ký với UBND cấp xã để quản lý, theo dõi giám sát theo hướng dẫn của UBND cấp huyện.

- Cập nhật thường xuyên, liên tục vào phần mềm bản đồ chung sống an toàn với dịch COVID-19 tại địa chỉ http://antoancovid.vn; thường xuyên theo dõi hoạt động của phương tiện và lái xe thông qua thiết bị giám sát hành trình; đồng thời hướng dẫn, yêu cầu lái xe, phụ xe, người bốc xếp theo xe phải thực hiện đầy đủ các yêu cầu tại mục 2.2 trên đây.

- Bố trí khu vực lưu trú riêng biệt cho lái xe, phụ xe, người bốc xếp theo xe tại nơi trả/nhận hàng; quản lý chặt chẽ, bảo đảm các điều kiện phòng, chống dịch và yêu cầu lái xe, phụ xe, người bốc xếp theo xe khai báo y tế tại nơi lưu trú theo đúng quy định.

Sở Giao thông vận tải Bình Thuận thông báo hướng dẫn điều chỉnh, bổ sung như trên để các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan biết, triển khai thực hiện./. 2158.signed.pdf



Tin khác
1 2 3 
Cải cách hành chính
Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang