ĐƯỢC PHÉP XUẤT TRÌNH GIẤY TỜ TÍCH HỢP VNEID THAY GIẤY TỜ GIẤY KHI CSGT YÊU CẦU XUẤT TRÌNH GIẤY TỜ
Lượt xem: 75

Ngày 01/8/2023, Bộ trưởng Bộ Công an ban hành Thông tư số 32/2023/TT-BCA quy định nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung và quy trình tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính về giao thông đường bộ của Cảnh sát giao thông.

Trong đó, tại điểm a khoản 2 Điều 12 Thông tư 32/2023/TT-BCA có nội dung quy định về các giấy tờ có liên quan đến người và phương tiện giao thông như sau: “Khi các cơ sở dữ liệu đã kết nối với hệ thống định danh và xác thực điện tử, xác định được các thông tin về tình trạng của giấy tờ thì việc kiểm soát thông qua kiểm tra, đối chiếu thông tin của các giấy tờ đó trong tài khoản định danh điện tử có giá trị như kiểm tra trực tiếp giấy tờ”.

Như vậy, theo quy định mới thì người dân có thể xuất trình giấy tờ tích hợp VNeID thay giấy tờ giấy. Các giấy tờ trong tài khoản định danh điện tử có giá trị như kiểm tra trực tiếp giấy tờ.

Bên cạnh đó, ngày 10/9/2023, Chính phủ ban hành Nghị quyết 144/NQ-CP năm 2023 về Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8 năm 2023. Trong đó, tại khoản b mục 8 Mục I Nghị quyết 144/NQ-CP giao nhiệm vụ cho Bộ Giao thông vận tải như sau: “Nghiên cứu tích hợp, đồng bộ dữ liệu giấy phép lái xe phục vụ nộp phạt vi phạm giao thông trên VNelD; nghiên cứu triển khai nộp phạt vi phạm giao thông thuộc thẩm quyền của thanh tra giao thông trên VnelD”. Theo nội dung trên, Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu triển khai nộp phạt vi phạm giao thông thuộc thẩm quyền của thanh tra giao thông trên VNelD.

                                                                                                                                                                         Lê Anh Kiệt - Ban Quản lý Bảo trì đường bộ

Tin khác
1 2 3 4 5 
Cải cách hành chính
Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang