CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VỀ VIỆC THANH TOÁN DỊCH VỤ KIỂM ĐỊNH XE, LỆ PHÍ CẤP LƯU HÀNH XE VÀ PHÍ SỬ DỤNG ĐƯỜNG BỘ QUA TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG ĐỐI VỚI CÁC ĐƠN VỊ SỬ DỤNG NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC
Lượt xem: 72

Thực hiện theo Quyết định số 1953/QĐ-KBNN ngày 29/04/2022 của Kho bạc Nhà nước về việc phê duyệt Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trong toàn hệ thống đến năm 2025 để hoàn thành Kho bạc 3 không (không chứng từ giấy, không khách hàng giao dịch và không tiền mặt). Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Bình Thuận đã thực hiện giao dịch thu dịch vụ kiểm định xe, lệ phí cấp lưu hành xe, phí sử đường bộ bằng hình thức chuyển khoản cho các đơn vị sử dụng Ngân sách như sau:

Bước 1: Các đơn vị sử dụng Ngân sách có xe cơ giới đến hạn đăng kiểm xe, mang hồ sơ gồm: đăng ký xe và giấy chứng nhận ATKT & BVMT đến Trung tâm Đăng kiểm.

Bước 2: Trung tâm Đăng kiểm sẽ ra thông báo cho đơn vị sử dụng Ngân sách (chủ xe) tổng số tiền thanh toán khi đến kiểm định xe.

Bước 3: Khi các đơn vị sử dụng Ngân sách làm thủ tục chuyển khoản tổng số tiền thanh toán từ Kho bạc Nhà nước đến tài khoản Ngân hàng giao dịch của Trung tâm Đăng kiểm. Trung tâm Đăng kiểm sẽ liên hệ cho đơn vị (chủ xe) đến kiểm định xe theo quy định.

Đây là giải pháp sáng kiến đầu tiên được áp dụng tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Bình Thuận. Việc áp dụng sáng kiến này góp phần xây dựng Chính quyền điện tử, đảm bảo tính công khai, minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính là giải pháp để Kho bạc nhanh chóng hiện thực hóa việc thanh toán không dùng tiền mặt trong giao dịch, hoàn thiện Kho bạc 3 không.

                                                                                                                       Nguyễn Thị Minh Tâm - Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới

Tin khác
1 2 3 4 5 
Cải cách hành chính
Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang