Kết quả thực hiện công tác Cải cách hành chính 9 tháng đầu năm 2024 tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Bình Thuận
11/11/2024
Lượt xem: 8
Căn cứ Kế hoạch số 137/KH-SGTVT ngày 12/01/2024 của Sở Giao thông vận tải Bình Thuận về cải cách hành chính năm 2024, Trung tâm Đăng kiểm đã ban hành Kế hoạch số 06/KH-TTĐK, ngày 16/01/2024 về thực hiện cải cách hành chính năm 2024.
Trong 9 tháng đầu năm 2024, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Bình Thuận đã triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính như sau:
- Các văn bản cấp trên chỉ đạo trong tháng được đơn vị cụ thể và chuyển tải đến toàn thể viên chức và người lao động thực hiện tốt đạt 100%. Văn bản được thực hiện ký số và phát hành qua Phần mềm quản lý văn bản và điều hành đạt 100% (trừ văn bản mật).
- Cập nhật đầy đủ thông tin viên chức, người lao động khi có phát sinh và đồng bộ dữ liệu lên phần mềm Quản lý cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh đảm bảo phục vụ cho việc khai thác, sử dụng và báo cáo, thống kê.
- Tổ chức tuyên truyền về các mục tiêu, nội dung và trách nhiệm đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính và các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về cải cách hành chính.
- Triển khai cho các học viên được cấp tài khoản tại đơn vị tham gia, hoàn thành các khóa học về chuyển đổi số trên Nền tảng học trực tuyến do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức.
- Thực hiện luân chuyển các đăng kiểm viên trên dây chuyền kiểm định (mỗi đăng kiểm viên luân chuyển 1 lần/tuần).
- Công khai minh bạch các chủ trương, chính sách, thủ tục hành chính và quy trình giải quyết hồ sơ hành chính theo quy định của pháp luật để nhân dân biết thực hiện và kiểm tra, giám sát.
* Kết quả tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trong 9 tháng gồm: 21.785 hồ sơ kiểm định, 177 hồ sơ cải tạo phương tiện.