Tìm giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ hành khách tại Bến xe Bình Thuận
Lượt xem: 329

Sáng ngày 12/9/2023 Bến xe Bình Thuận đã có buổi sinh hoạt với chủ đề “Văn hóa là mục tiêu, động lực của sự phát triển”, mục đích của buổi sinh hoạt là thảo luận tìm ra các giải pháp thực hiện tốt công tác trau dồi, nâng cao chất lượng và phong cách phục vụ khách hàng và doanh nghiệp mà cụ thể là hình thành văn hóa giao tiếp một cách bền vững. Trong đó yêu cầu cơ bản là: Nâng cao văn hóa giao tiếp, góp phần hình thành phong cách ứng xử, lề lối làm việc chuẩn mực của đội ngũ viên chức – người lao động; đảm bảo tính chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, minh bạch, hiệu quả trong hoạt động thực thi nhiệm vụ; đáp ứng yêu cầu phục vụ hành khách và doanh nghiệp. Nâng cao đạo đức nghề nghiệp của viên chức – người lao động; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; phòng, chống tham nhũng, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu các bộ phận và đơn vị.

Buổi thảo luận xoay quanh các vấn đề về: Giải pháp để nâng cao nhận thức, thái độ cho viên chức – người lao động về văn hóa giao tiếp, ứng xử; thực hiện tốt các quy định về văn hóa công vụ góp phần tăng cường kỷ luật kỷ cương trong thực hiện nhiệm vụ, nâng cao trách nhiệm cá nhân, đặc biệt là người đứng đầu các bộ phận; Thảo luận về nội dung các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ của hành khách và doanh nghiệp. Công tác vận động doanh nghiệp đảm bảo hoạt động theo biểu đồ (ít nhất đạt 70%), hoạt động thu hoa hồng bán vé và thực hiện bán vé điện tử; công tác giám sát, kiểm tra đánh giá việc thực hiện văn hóa giao tiếp, ứng xử. Đưa việc thực hiện văn hóa giao tiếp, ứng xử vào tiêu chí thi đua khen thưởng, bình xét ABC vào cuối năm. Công tác biểu dương, khen thưởng những cá nhân có thành tích, gương mẫu trong thực hiện văn hóa giao tiếp, ứng xử; công tác xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, ngăn chặn tệ “tham nhũng vặt”, biểu hiện nhũng nhiễu phiền hà, vòi vĩnh trong quá trình giải quyết cho xe ra vào bến, các hành vi gây khó khăn cho hành khách và doanh nghiệp. Xử lý nghiêm việc chậm trễ trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Sau buổi sinh hoạt, viên chức các bến đều xác định rõ các nhiệm vụ trước mắt cần tập trung thực hiện để nâng cao chất lượng phục vụ mà trọng tâm là phải xây dựng được văn hóa giao tiếp của Viên chức – người lao động đối với hành khách và doanh nghiệp. Đây cũng là nhiệm vụ trong tâm mà chi bộ Bến xe Bình Thuận đề ra trong năm 2023./.

                                                                                                                                                Trần Thị Hương - Bến xe Bình Thuận

image
image
image
image
image

image

  

 


Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang