TRIỂN KHAI THÔNG TƯ SỐ 13/2023/TT-BNV NGÀY 31/8/2023 CỦA BỘ NỘI VỤ VỀ HƯỚNG DẪN LƯU TRỮ HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐIỆN TỬ
05/10/2023
Lượt xem: 248
Ngày 31/8/2023, Bộ Nội vụ
đã ban hành Thông tư số 13/2023/TT-BNV về hướng dẫn lưu trữ hồ sơ thủ tục hành
chính điện tử.
Trong đó, thành phần hồ
sơ thủ tục hành chính điện tử nộp lưu được quy định như sau:
1. Tài liệu số hóa từ
giấy tờ, tài liệu do cơ quan, tổ chức, cá nhân nộp để thực hiện thủ tục hành
chính quy định tại Điều 4 Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05 tháng 4 năm 2023
của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ quy định một số nội dung và biện
pháp thi hành trong số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và thực
hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.
2. Tài liệu điện tử do cơ
quan, tổ chức, cá nhân nộp qua Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công
cấp bộ, cấp tỉnh và tài liệu điện tử hình thành trong quá trình giải quyết thủ
tục hành chính tại cơ quan có thẩm quyền giải quyết.
3. Dữ liệu đặc tả của tài
liệu điện tử quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều này và ý kiến của các cá nhân
trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin giải
quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh (nếu có).
Ngoài ra, người làm lưu
trữ có trách nhiệm: Giúp người đứng đầu cơ quan, tổ chức hướng dẫn việc nộp lưu
hồ sơ thủ tục hành chính điện tử; Thu thập, xác định giá trị tài liệu, thống
kê, bảo quản và tổ chức sử dụng hồ sơ thủ tục hành chính điện tử; Giao nộp hồ
sơ thủ tục hành chính điện tử có giá trị bảo quản vĩnh viễn thuộc Danh mục tài
liệu nộp lưu vào Lưu trữ lịch sử; Tổ chức hủy hồ sơ thủ tục hành chính điện tử
hết giá trị theo quy định của pháp luật và theo quyết định của người đứng đầu
cơ quan, tổ chức.
Thông tư này có hiệu lực
thi hành kể từ ngày kể từ ngày 15 tháng 10 năm 2023./.
Lê Anh Kiệt - Ban Quản lý Bảo trì đường bộ