Phê duyệt dự án và kế hoạch lựa chọn nhà thầu công trình Sửa chữa cục bộ nền, mặt đường, rãnh thoát nước đoạn Km39+500 – Km41+000, Km45+000 – Km50+000, Km52+000 – Km55+000 và hệ thống ATGT tuyến ĐT.720; Sửa chữa hư hỏng cục bộ nền mặt đường, rãnh thoát nước đoạn Km13+000 – Km20+000, Km25+000 – Km37+000, Km42+000 – Km51+000, cống dọc tại Km13+300, cửa thu nước đoạn Km28+000 – Km31+000 và hệ thống ATGT tuyến ĐT.766
Ngày 17/7/2023, Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Thuận phê
duyệt dự án và kế hoạch lựa chọn nhà thầu công trình Sửa chữa cục bộ nền, mặt
đường, rãnh thoát nước đoạn Km39+500 – Km41+000, Km45+000 – Km50+000, Km52+000
– Km55+000 và hệ thống ATGT tuyến ĐT.720; Sửa chữa hư hỏng cục bộ nền mặt
đường, rãnh thoát nước đoạn Km13+000 – Km20+000, Km25+000 – Km37+000, Km42+000
– Km51+000, cống dọc tại Km13+300, cửa thu nước đoạn Km28+000 – Km31+000 và hệ
thống ATGT tuyến ĐT.766 tại Quyết định số 240/QĐ-SKHĐT. Trong đó, dự án gồm
các thông tin chính như sau:
1.
Tên công trình: Sửa chữa
cục bộ nền, mặt đường, rãnh thoát nước đoạn Km39+500 – Km41+000, Km45+000 –
Km50+000, Km52+000 – Km55+000 và hệ thống ATGT tuyến ĐT.720; Sửa chữa hư hỏng
cục bộ nền mặt đường, rãnh thoát nước đoạn Km13+000 – Km20+000, Km25+000 –
Km37+000, Km42+000 – Km51+000, cống dọc tại Km13+300, cửa thu nước đoạn
Km28+000 – Km31+000 và hệ thống ATGT tuyến ĐT.766.
2.
Chủ đầu tư: Sở Giao
thông vận tải Bình Thuận.
3.
Mục tiêu đầu tư xây dựng: Sửa chữa hư hỏng nền, mặt đường nhằm duy trì
khả năng khai thác và đảm bảo an toàn giao thông các tuyến đường ĐT.720 và
ĐT.766.
4.
Quy mô đầu tư xây dựng:
4.1. Sửa chữa hư hỏng nền, mặt đường:
- Đối với các vị
trí mặt đường bong tróc, rạn nứt: Thảm bê tông nhựa chặt 12,5 dày trung bình 5
cm.
- Đối với các vị
trí nền, mặt đường bị hư hỏng, trồi lún: Đào bỏ lớp kết cấu nền, mặt đường hư hỏng,
cúp vá lại mặt đường với kết cấu bê tông nhựa chặt 12,5 dày 7cm trên móng cấp
phối đá dăm.
4.2. Sửa chữa hệ thống thoát nước:
-
Tuyến ĐT.720: Nạo vét và thay thế đan rãnh dọc đoạn Km47+400 – Km49+200 (bên phải
tuyến) và rãnh dọc băng đường dân sinh tại Km47+450; kết cấu đan bê tông cốt
thép đá (1x2) cm.
-
Tuyến ĐT.766:
+
Rãnh dọc băng đường dân sinh tại Km13+300 (bên phải tuyến): Phá dỡ rãnh cũ bị
hư hỏng và làm mới bằng kết cấu bê tông cốt thép đá (1x2) cm; bố trí hố ga thu
nước tại hai đầu rãnh, kết cấu bê tông cốt thép đá (1x2) cm;
+
Đoạn Km28+400 – Km31+000: Phá dỡ cửa thu nước tại các hố ga bị hư hỏng, làm mới
hố thu nước bê tông cốt thép đá (1x2) cm và lưới chắn rác.
4.3. Hệ thống an toàn giao thông:
Sơn tim đường, vạch đi bộ qua đường và thay thế biển báo hư hỏng trên tuyến
ĐT.720 và ĐT.766 theo Quy chuẩn quốc gia về báo hiệu đường bộ 41:2019/BGTVT được
ban hành kèm Thông tư số 54/2019/TT-BGTVT ngày 31/12/2019 của Bộ Giao thông vận
tải.
5. Tổng mức đầu tư: 8.500.584.000
đồng.
6.
Nguồn vốn đầu tư: Nguồn ngân
sách Trung ương bổ sung có mục tiêu cho ngân sách tỉnh.
7.
Tiến độ thực hiện: Năm 2023 – 2024.
Tạ Thúc Thúc - Ban Quản lý Bảo trì đường bộ