Triển khai thực hiện sử dụng hóa đơn điện tử tại Bến xe Bình Thuận
Lượt xem: 708

Thực hiện theo quy định của Luật quản lý thuế 2019, Nghị định 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ và Thông tư số 78/2021/TT-BTC ngày 17/9/2021 của Bộ Tài chính, từ ngày 23/6/2022 Bến xe Bình Thuận đã triển khai thực hiện sử dụng hóa đơn điện tử tại các bến xe trực thuộc.

Để thực hiện sử dụng hóa đơn điện tử, đơn vị đã liên hệ với tổ chức cung cấp dịch vụ để ký hợp đồng cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử và dịch vụ nhận, truyền, lưu trữ dữ liệu hóa đơn và các dịch vụ khác có liên quan. Đồng thời, đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử với Cục Thuế theo quy định. Song song với việc sử dụng hóa đơn điện tử, đơn vị tiếp tục hoàn thiện bổ sung các chức năng mới trên phần mềm quản lý hoạt động vận tải khi chuyển sang sử dụng hóa đơn điện tử; tích hợp chuyển đổi dữ liệu điện tử với cơ quan thuế. Hướng dẫn cho các bến việc in hóa đơn điện tử trên phần mềm quản lý hoạt động vận tải. Tổ chức thực hiện quản lý, điều hành mới khi chuyển từ hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử; phối hợp với các bến xử lý khi xảy ra trường hợp hóa đơn điện tử có sai sót. Tuy bước đầu do mới tiếp xúc, còn bỡ ngỡ trong việc thao tác trên phần mềm nên có gặp khó khăn, sai sót trong quá trình tác nghiệp; qua hơn 01 tháng thực hiện, viên chức là lao động các bến đã nắm bắt và sử dụng phần mềm để xuất hóa đơn điện tử ổn định và đi vào nề nếp.

Việc sử dụng hóa đơn điện tử giúp khách hàng dễ dàng tra cứu và đối chiếu được hóa đơn điện tử do đơn vị cung cấp; giúp đơn vị giảm chi phí hơn so với sử dụng hóa đơn giấy; khắc phục rủi ro làm mất, hỏng, cháy khi sử dụng hóa đơn giấy. Đồng thời giúp cơ quan chức năng xây dựng cơ sở dữ liệu về hóa đơn; kết hợp với các thông tin quản lý thuế khác để xây dựng cơ sở dữ liệu đầy đủ về người nộp thuế đáp ứng yêu cầu phân tích thông tin phục vụ điều hành, dự báo, hỗ trợ người nộp thuế tuân thủ luật về thuế và quản lý rủi ro trong quản lý thuế./.

                                                                                                                                                         Lê Bá Hậu - Bến xe Bình Thuận

Tin khác
1 2 3 4 5 
Cải cách hành chính
Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang