Sở GTVT sơ kết 05 năm thực hiện Kết luận số 10-KL/TW ngày 26/12/2016 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PCTN, lãng phí
Lượt xem: 545

Qua 05 năm thực hiện Kết luận số 10-KL/TW ngày 26/12/2016 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PCTN, lãng phí , Sở Giao thông vận tải đã đạt được những kết quả đáng khích lệ như sau:

Trên cơ sở nội dung Kết luận 10-KL/TW ngày 26/12/2016 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí và Kế hoạch số 48-KH/TU ngày 17/3/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đảng ủy và Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải đã tổ chức Hội nghị triển khai, quán triệt nội dung các văn bản trên đến toàn thể lãnh đạo, đảng viên của các phòng chuyên môn nghiệp vụ và các đơn vị trực thuộc Sở.

Hàng năm, Đảng ủy Sở GTVT đều đưa nội dung thanh tra trách nhiệm người đứng đầu vào kế hoạch thanh tra; chỉ đạo người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trực thuộc tổ chức đăng ký nêu gương theo Quy định 101 của Ban Bí thư Trung ương; kết quả đã có 100% người đứng đầu đăng ký nêu gương nội dung không tham nhũng, lãng phí. Đảng ủy Sở Giao thông vận tải giao cho UBKT Đảng ủy chủ trì, phối hợp với Tổ Giúp việc của Thường trực Đảng ủy giúp Thường trực Đảng ủy xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch kiểm tra, giám sát hàng năm về vai trò, trách nhiệm lãnh đạo và tổ chức thực hiện của cấp ủy, ban lãnh đạo và người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tập trung vào các lĩnh vực dễ xảy ra tham nhũng như: quản lý đầu tư xây dựng cơ bản, giám sát thi công công trình, thu chi ngân sách, mua sắm tài sản công, sử dụng các loại quỹ, công tác tổ chức cán bộ, công tác thanh tra, kiểm định phương tiện, đào tạo sát hạch lái xe…

 Đảng ủy Sở, cấp ủy các chi bộ trực thuộc và người đứng đầu các cơ quan, đơn vị đều xác định công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên để tập trung, chỉ đạo. Bí thư đảng ủy, Bí thư Chi bộ và người đứng đầu cơ quan, đơn vị phải thật sự gương mẫu và dành thời gian để lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; cam kết về sự liêm khiết và kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí.

Cấp ủy, lãnh đạo đơn vị luôn gương mẫu trong công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc mọi quy định của pháp luật, các Nghị định của Chính phủ, quy định của UBND tỉnh.

Thực hiện sự chỉ đạo, quán triệt của Cấp ủy, lãnh đạo đơn vị, tất cả các đảng viên trong Ngành luôn đi đầu trong việc rèn luyện bản lĩnh chính trị, nêu cao ý thức tự giác tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, thể hiện tinh thần kiên quyết đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm. Mỗi đảng viên luôn đi đầu trong việc thực hiện cam kết “Xây dựng cơ quan, đơn vị không có cán bộ, công chức, viên chức tham nhũng”.

Thực hiện các quy định của pháp luật và chỉ đạo của Thanh tra Chính phủ, UBND tỉnh, Sở GTVT triển khai thực hiện nghiêm túc quy định về kê khai, công khai kê khai tài sản thu nhập; thực hiện trách nhiệm giải trình nguồn gốc tài sản tăng thêm; trách nhiệm kiểm tra, xác minh kết quả kê khai tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức, viên chức; thực hiện kiểm soát thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn. Cán bộ, công chức, viên chức thuộc diện phải kê khai tài sản, thu nhập tiến hành kê khai (đạt 100%) theo đúng quy định. Các bản kê khai tài sản lần đầu hoàn thành trước ngày 31/3 hàng năm, không có trường hợp chưa kê khai hoặc kê khai chưa đạt yêu cầu về tiến độ, chất lượng.

Qua 5 năm triển khai, Sở GTVT không có trường hợp nào yêu cầu giải trình, xác minh tài sản, thu nhập đối với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức thuộc diện phải kê khai, cũng như không có cá nhân, tổ chức, đơn vị nào bị kỷ luật do vi phạm các quy định về kê khai tài sản, thu nhập.

Sở GTVT đã ban hành Kế hoạch công tác phòng, chống tham nhũng, trong đó phân công cụ thể chức năng, nhiệm vụ của các phòng, ban, đơn vị trực thuộc trong công tác PCTN nhằm phối hợp, phát huy vai trò của toàn xã hội trong công tác PCTN. Thực hiện dân chủ, công khai, minh bạch trong công tác tổ chức cán bộ; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về công vụ; tăng cường vai trò giám sát của các tổ chức đoàn thể trong công tác phòng, chống tham nhũng. Trong 5 năm qua, Sở GTVT không xảy trường hợp tham nhũng, lãng phí.

                                                                                                                                                            Nguyễn Thị Ấu Liên - Văn Phòng Sở 
Tin khác
1 2 3 
Cải cách hành chính
Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang