Ban Quản lý bảo trì đường bộ Bình Thuận ban hành Kế hoạch công tác phòng, chống tham nhũng năm 2020.
Lượt xem: 834

Thực hiện Kế hoạch số 506/KH-SGTVT ngày 28/02/2020 của Sở Giao thông vận tải Bình Thuận về công tác phòng, chống tham nhũng năm 2020;

Với mục tiêu thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, toàn diện các quan điểm, chủ trương, giải pháp của Trung ương về phòng, chống tham nhũng. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng và thủ trưởng đơn vị, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ cả về nhận thức và hành động trong toàn thể viên chức, người lao động trong việc ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng. Xây dựng đội ngũ viên chức, người lao động có phẩm chất, năng lực và trình độ chuyên môn. Tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm những hành vi tham nhũng, lãng phí tại đơn vị.

Xác định công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí là nhiệm vụ cấp thiết và thường xuyên, Ban Quản lý bảo trì đường bộ Bình Thuận đã xây dựng và ban hành Kế hoạch số 69/KH-BQLBTĐB ngày 03/3/2020 về việc triển khai công tác phòng, chống tham nhũng năm 2020 với những nội dung cụ thể như sau:

- Tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật phòng, chống tham nhũng và các quy định có liên quan; quán triệt cho toàn thể viên chức, người lao động  nắm vững các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các chương trình kế hoạch, văn bản chỉ đạo của tỉnh, của Sở GTVT về công tác phòng, chống tham nhũng.

- Thực hiện công khai, minh bạch về tổ chức và hoạt động của cơ quan theo quy định của Luật phòng chống tham nhũng năm 2018 và các quy định của pháp luật có liên quan.

- Xây dựng và thực hiện Quy chế chi tiêu nội bộ theo đúng nguyên tắc công khai, dân chủ và đúng chế độ, định mức, tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật; thường xuyên tổ chức kiểm tra việc thực hiện nhằm phòng ngừa, phát hiện, chấn chỉnh và xử lý kịp thời các biểu hiện, hành vi tham nhũng, lãng phí.

- Thực hiện tốt các quy tắc ứng xử, quy tắc đạo đức nghề nghiệp và chuyển đổi vị trí công tác của cán bộ, công chức, viên chức theo đúng quy định. Thực hiện nghiêm túc việc kê khai tài sản theo quy định của Luật phòng chống tham nhũng năm 2018.

- Quán triện và thực hiện nghiêm túc chế độ trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị khi để xảy ra tham nhũng. Kiểm tra, làm rõ trách nhiệm và có biện pháp xử lý đúng quy định của pháp luật đối với tập thể, cá nhân cố tình bao che, né tránh, chậm trễ trong việc cung cấp tài liệu , số liệu phục vụ yêu cầu điều tra vụ việc.

- Tăng cường công tác tự kiểm tra nội bộ các lĩnh vực: Quản lý tài chính, quản lý dự án, công tác cán bộ, công tác xét thầu, giám sát các công trình...nhằm kịp thời phát hiện các dấu hiệu vi phạm pháp luật để ngăn chặn và xử lý.

- Phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và tổ chức thành viên, cơ quan báo chí và công dân trong công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng. Tập trung giải quyết, xử lý kịp thời, đúng pháp luật các đơn thư tố cáo, tin báo tội phạm có liên quan đến tham nhũng theo đúng quy định.

                                       Lâm Nguyễn Tuyết Đông - Ban QLBTĐB 

Tin khác
1 2 3 
Cải cách hành chính
Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang