Hướng dẫn bổ sung về hoạt động vận tải hàng hóa trên địa bàn TP. Phan Thiết - tỉnh Bình Thuận trong thời gian thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ
Lượt xem: 477

Thực hiện Công văn số 2834/UBND-KGVXNV ngày 31/7/2021 của UBND tỉnh Bình Thuận về việc thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố Phan Thiết từ 00 giờ ngày 02/8/2021 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, Sở Giao thông vận tải Bình Thuận đã có Thông báo số 2265/TB-SGTVT ngày 01/8/2021 về Điều chỉnh hoạt động vận tải trên địa bàn thành phố Phan Thiết – tỉnh Bình Thuận trong thời gian thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

 Để thuận tiện cho việc vận chuyển hàng hóa từ Thành phố Phan Thiết đến các địa phương khác và ngược lại, Sở Giao thông vận tải hướng dẫn bổ sung việc vận chuyển hàng hóa nêu tại điểm 3.2 Thông báo số 2265/TB-SGTVT ngày 01/8/2021 như sau:

                   1.Đơn vị vận tải hàng hóa có nhu cầu vận chuyển hàng hóa đến các địa phương khác phải lập Phương án vận chuyển hàng hóa có đầy đủ các nội dung: danh sách phương tiện vận tải (loại xe, biển số và trọng tải); ngày giờ phương tiện hoạt động, hành trình, dự kiến điểm dừng nghỉ, các điểm/khu vực xếp dỡ hàng hóa; danh sách lái xe, phụ xe, người bốc xếp hàng hóa theo xe (ghi đầy đủ họ và tên, địa chỉ nơi cư trú, số điện thoại liên lạc, thông tin về xét nghiệm và tiêm phòng, các nội dung khác liên quan...) và đăng ký với cơ quan có thẩm quyền trước khi thực hiện việc vận chuyển. Cụ thể như sau:

                   - Các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải hàng hóa đăng ký với Sở Giao thông vận tải Bình Thuận (gửi qua Email/Zalo của Sở) để được hướng dẫn thực hiện các thủ tục trước khi vận chuyển.

                   - Các đơn vị, doanh nghiệp có phương tiện vận tải hàng hóa phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh nội bộ (không đăng ký kinh doanh vận tải); hộ gia đình (có phương tiện đăng ký kinh doanh vận tải hoặc không đăng ký kinh doanh vận tải) đăng ký với chính quyền địa phương (cấp phường, xã) để quản lý, theo dõi giám sát.

                   - Tất cả các phương tiện vận chuyển hàng hóa khi lưu thông phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 nêu tại Thông báo số 2265/TB-SGTVT ngày 01/8/2021 của Sở Giao thông vận tải Bình Thuận và của chính quyền địa phương nơi nhận, trả hàng.

                   2.Phương tiện vận chuyển các mặt hàng thiết yếu lưu thông trên “luồng xanh” quốc gia có nhu cầu cấp Giấy nhận diện phương tiện có mã QRCode để đi, đến, đi qua các tỉnh đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ thực hiện đăng ký tại trang web: luongxanh.drvn.gov.vn (đã được Sở GTVT Bình Thuận hướng dẫn tại Công văn số 2118/SGTVT-QLVT ngày 20/7/2021) để được xem xét cấp Thẻ nhận diện phương tiện đi theo “luồng xanh”. Khi được cấp Thẻ nhận diện phương tiện đi theo “luồng xanh”, phương tiện vận chuyển hàng hóa chỉ được đi theo lộ trình cho phép.

    Các nội dung khác tiếp tục thực hiện theo Thông báo số 2265/TB-SGTVT ngày 01/8/2021 của Sở Giao thông vận tải Bình Thuận.

    3. Đề nghị UBND thành phố Phan Thiết chỉ đạo UBND các phường, xã thực hiện việc tiếp nhận Phương án vận chuyển của các đơn vị, doanh nghiệp có phương tiện vận tải hàng hóa phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh nội bộ (không đăng ký kinh doanh vận tải); hộ gia đình (có phương tiện đăng ký kinh doanh vận tải hoặc không đăng ký kinh doanh vận tải) đóng chân trên địa bàn phường, xã và theo dõi, giám sát việc thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh và hướng dẫn tại Thông báo này.

    Sở Giao thông vận tải Bình Thuận thông báo đến UBND thành phố Phan Thiết và các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan biết, triển khai thực hiện./. 2278.signed.pdf

               

Tin khác
1 2 3 4 
Cải cách hành chính
Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang