HƯỚNG DẪN ĐƠN VỊ KINH DOANH VẬN TẢI Ô TÔ ĐĂNG KÝ CẤP GIẤY NHẬN DIỆN PHƯƠNG TIỆN CHỞ HÀNG HÓA THIẾT YẾU ĐI ĐẾN/ ĐI QUA CÁC ĐỊA PHƯƠNG ĐANG THỰC HIỆN PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19 THEO CHỈ THỊ 16/CT-TTg
Lượt xem: 3029

Căn cứ Công văn số 4977/TCĐBVN-VT ngày 18 tháng 7 năm 2021 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc hướng dẫn xây dựng “Luồng xanh” vận tải ưu tiên cho phương tiện vận chuyển hàng hóa, vận chuyển công nhân, chuyên gia được lưu thông thông suốt 24/24h tại các địa phương thực hiện áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ;

Ngày 20/7/2021, Sở Giao thông vận tải đã có công văn số 2118/SGTVT-QLVT hướng dẫn các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh thực hiện đăng ký cấp Giấy (Thẻ) nhận diện phương tiện như sau:

1. Đối tượng áp dụng

Loại phương tiện được đăng ký Thẻ nhận diện phương tiện ưu tiên khi hoạt động trên các “Luồng xanh” vận tải do Tổng cục ĐBVN và Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương công bố gồm:

a) Xe ô tô vận chuyển các loại hàng hóa thiết yếu phục vụ an sinh xã hội, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, xuất khẩu, vận chuyển thiết bị, vật tư và sinh phẩm y tế phục vụ phòng chống dịch Covid-19,… có hành trình vận chuyển đi, đến hoặc đi qua các khu vực đang phong tỏa, giãn cách hoặc khu vực ổ dịch.

b) Xe ô tô vận chuyển công nhân, người lao động, chuyên gia phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh có hành trình vận chuyển đi, đến hoặc đi qua các khu vực đang phong tỏa, giãn cách hoặc khu vực ổ dịch.

2. Tổ chức thực hiện

a) Thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo đúng quy định của Bộ Y tế.

b) Đơn vị vận tải thuộc đối tượng quy định tại Mục 1 của Hướng dẫn này có nhu cầu cấp Thẻ nhận diện phương tiện để được ưu tiên hoạt động trên “Luồng xanh” thực hiện đăng ký và khai báo các thông tin theo hướng dẫn tại Mục 5 (trình tự thực hiện). Sau khi Sở GTVT duyệt thì đơn vị vận tải nhận kết quả qua Email của đơn vị vận tải; tự thực hiện in Thẻ nhận diện phương tiện kèm theo mã QRCode lên giấy (khổ A5) để dán trên kính phía trước và in lên giấy (khổ A4) để dán thêm lên kính hai bên cửa xe nhằm tạo thuận lợi cho việc kiểm tra, kiểm soát của lực lượng chức năng và hạn chế tiếp xúc để ngăn sự lây lan dịch bệnh (Lưu ý thực hiện quét thử mã QRCode để kiểm tra tính chính xác của các thông tin trước khi dán lên xe).

c) Đơn vị vận tải, lái xe phải cam kết và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác của thông tin đã đăng ký cấp Thẻ nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên “Luồng xanh” và các thông tin cung cấp cho các chốt kiểm soát liên ngành và các Sở GTVT trong quá trình vận chuyển.

d) Có trách nhiệm kiểm tra, giám sát hoạt động của phương tiện, lái xe để đảm bảo phương tiện hoạt động theo đúng hành trình trên “Luồng xanh” vận tải đã đăng ký. Yêu cầu lái xe chấp hành nghiêm sự kiểm tra, kiểm soát của các lực lượng chức năng trên đường và tại các chốt kiểm soát dịch bệnh để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

đ) Mã QRCode trên Thẻ nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên “Luồng xanh” vận tải sẽ tự động huỷ trong các trường hợp sau: khi hết thời hạn ghi trên Thẻ nhận diện; trong trường hợp lực lượng chức năng phát hiện phương tiện hoạt động không đúng hành trình đăng ký; trong trường hợp cơ quan cấp phát hiện đơn vị vận tải khai báo thông tin không trung thực.

3. Thời hạn cấp giấy “luồng xanh” 

Thời hạn hiệu lực cấp Thẻ nhận diện phương tiện (gọi tắt giấy “luồng xanh”) không vượt quá thời gian giản cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của địa phương nơi đến/nơi đi qua.

4. Các trường hợp Sở GTVT Bình Thuận không tiếp nhận cấp Thẻ nhận diện phương tiện:

 - Xe thuộc các Sở GTVT tỉnh, thành phố khác cấp phù hiệu. Trường hợp này thì đơn vị vận tải chọn đơn vị cấp là Sở GTVT tỉnh, thành phố cấp phù hiệu (chọn tên tỉnh trên phần mềm tại trang web: luongxanh.drvn.gov.vn);

- Xe không thuộc đối tượng kinh doanh vận tải (không có phù hiệu XE TẢI) hoặc kinh doanh vận tải có được cấp phù hiệu nhưng thiết bị giám sát hành trình không hoạt động, không truyền dữ liệu theo quy định).  

5.Trình tự thực hiện

Các đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu cấp Thẻ nhận diện phương tiện thực hiện trình tự các bước như sau:

Bước 01: Mở trình duyệt web truy cập vào website:

http://luongxanh.drvn.gov.vn

                   Bước 02: Nhập Email của đơn vị vào ô Email sau đó chọn nhận mã xác thực

 

Bước 03: Đăng nhập vào địa chỉ Email của đơn vị, vào hộp thư đến lấy “Mã xác thực”

 

Bước 04: Nhập “Mã xác thực” vào ô Mã xác thực sau đó chọn tiếp tục

 

Bước 05 : Chọn “Lập đề nghị cấp Thẻ nhận diện” và điền đầy đủ thông tin vào các mục như sau:

THÔNG TIN ĐỀ NGHỊ CẤP THẺ NHẬN DIỆN PHƯƠNG TIỆN ƯU TIÊN HOẠT ĐỘNG TRÊN LUỒNG XANH

THÔNG TIN PHƯƠNG TIỆN

NGÀY ĐĂNG KÝ *

Số CMND đối với các nhân/ Mã Số DKKD đối với doanh nghiệp *

CHỦ PHƯƠNG TIỆN (VD: CÔNG TY TNHH...) *

ĐIỆN THOẠI LIÊN HỆ (VD: 0987654321) *

BIỂN SỐ ĐĂNG KÝ (VD: 29A4151)*

LOẠI PHƯƠNG TIỆN (VD: Xe tải, Công ten nơ, đầu kéo, xe khách,...) *

NHÃN HIỆU (VD: FORD, HUYNDAI,...) *

Khối lượng hàng CC CP TGGTHIỆU (VD: 2000KG) *

KG

HẠN ĐĂNG KIỂM *

CÓ PHÙ HIỆU

KHÔNG CÓ PHÙ HIỆU

CÓ GẮN THIẾT BỊ GIÁM SÁT HÀNH TRÌNH

(Cam kết duy trì hoạt động trong suốt thời gian tham gia giao thông)

KHÔNG GẮN THIẾT BỊ GIÁM SÁT HÀNH TRÌNH

ĐƠN ĐĂNG KÝ CẤP LUỒNG XANH *(Tải mẫu đơn đăng ký tại đây)

(Tối đa 3 ảnh, dung lượng mỗi ảnh tối đa 3MB)
Đơn đăng ký (Bắt buộc) - Giấy XN Codvid (Nếu có) - Đăng ký xe (Nếu có)

THÔNG TIN LUỒNG XIN CẤP PHÉP

ĐỊA CHỈ XUẤT PHÁT *

ĐỊA CHỈ KẾT THÚC *

LỘ TRÌNH

Lựa chọn lộ trình nội tỉnh Lựa chọn lộ trình quốc gia 

THỜI GIAN ĐỀ NGHỊ CẤP ( Trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg )

Từ ngày *

Đến ngày *

LOẠI HÀNG HÓA VẬN CHUYỂN *

- MỤC ĐÍCH LƯU THÔNG: được ưu tiên lưu thông trên các "luồng xanh" vận tải đi qua các khu vực kiểm soát phòng, chống dịch Covid - 19 tại các địa phương áp dụng Chỉ thị 16.


Tôi xin cam kết tuân thủ các nội dung về phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 theo quy định của bộ y tế, các cơ quan khác có liên quan; cam đoan nội dung kê khai nêu trên là đúng sự thật và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

                                                                                     (Gửi đề nghị)

6. Thời gian giải quyết của Sở GTVT:

Không quá 06 giờ kể từ khi đơn vị vận tải gửi thông tin qua phần mềm luồng xanh nêu trên đến Sở GTVT Bình Thuận.

7. In và dán Thẻ nhận diện phương tiện:

Đơn vị vận tải vào Email của đơn vị nhận Thẻ nhận diện phương tiện, in và dán lên xe theo quy định nêu tại điểm b, mục 2 nêu trên.

Sở Giao thông vận tải thông báo đến các đơn vị kinh doanh vận tải biết thực hiện.

Mọi vướng mắc vui lòng liên hệ điện thoại, Zalo theo số 0913680916- 0982292307.

  • Mẫu Giấy (Thẻ) nhận dạng phương tiện:
 

                                                                                                                                            Lê  Bảy - Phòng QLVT-PT&NL

Cải cách hành chính
Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang