Thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về kiểm soát tải trọng phương tiện đường bộ tại các đơn vị đầu mối xếp hàng hóa lên xe ô tô trên địa bàn tỉnh Bình Thuận (Đợt 1)
Lượt xem: 548

Thực hiện Kế hoạch thanh tra năm 2023, ngày 07/4/2023 Giám đốc Sở Giao thông vận tải Bình Thuận đã ban hành Quyết định số 186/QĐ-SGTVT về thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về kiểm soát tải trọng phương tiện đường bộ tại các đơn vị đầu mối xếp hàng hóa lên xe ô tô trên địa bàn tỉnh Bình Thuận (Đợt 1), từ ngày 17/4/2023, Đoàn thanh tra sẽ tiến hành thanh tra tại 08 đơn vị đầu mối xếp hàng hóa lên xe ô tô. Theo kế hoạch, Đoàn Thanh tra sẽ công bố quyết định thanh tra và tiến hành thanh tra trực tiếp tại đơn vị.

         (Xe ra vào mua hàng đang cân xe tại Mỏ đá Tây Nam Tà Zôn

Mục đích của cuộc thanh tra, nhằm đánh giá việc chấp hành các quy định về xếp hàng hóa và vận chuyển hàng hóa trên phương tiện giao thông đường bộ của các đơn vị đầu mối xếp hàng hóa; chỉ ra những việc làm được để tiếp tục phát huy; phát hiện các tồn tại, vướng mắc, vi phạm (nếu có) để kịp thời chấn chỉnh, xử lý theo quy định. Đồng thời tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị đầu mối bốc xếp hàng hóa, người xếp hàng hóa và đội ngũ lái xe trong việc thực hiện các quy định về xếp hàng hóa trên xe ô tô khi tham gia giao thông đường bộ.

             Trong quá trình thanh tra, nếu phát hiện các đơn vị đầu mối xếp hàng hóa vi phạm các quy định về xếp hàng hóa lên xe ô tô khi tham gia giao thông trên đường bộ và các quy định pháp luật có liên quan, Đoàn Thanh tra tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và chuyển cho cấp có thẩm quyền xử phạt.

                                                                                                                                                               Thu Trinh - Thanh tra Sở

Cải cách hành chính
Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang