KẾT QUẢ THỰC HIỆN CƠ CHẾ TỰ CHỦ VỀ TÀI CHÍNH NĂM 2022 TẠI BẾN XE BÌNH THUẬN
Lượt xem: 414

Thực hiện Nghị định 60/2021/NĐ-CP ngày 21/6/2021 của Chính phủ, quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập; qua đánh giá hoạt động năm 2022 Bến xe Bình Thuận đã đạt được một số kết quả nổi bật.

Hiện nay Bến xe Bình Thuận đang quản lý 07 bến xe trực thuộc (Bến xe Mũi Né, Bến xe Bắc Phan Thiết, Bến xe Nam Phan Thiết, Bến xe La Gi, Bến xe Đức Linh, Bến xe Tánh Linh và Bến xe Bắc Ruộng); Năm 2022, đơn vị sử dụng biên chế là 48 người, trong năm do vẫn còn ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên doanh thu của đơn vị 7,837 tỷ đồng, đạt 67,56 % so với kế hoạch Tỉnh giao; lượng xe xuất bến 49.616 xe, lượng khách xuất bến 241.922 khách. Nhìn chung chất lượng các công việc hoàn thành tốt, đảm bảo thời gian tiến độ; đơn vị ưu tiên đảm bảo chi 100% lương và các khoản phụ cấp cho người lao động, tiết kiệm các khoản chi không thật sự cần thiết, thanh toán đủ tiền lương ngoài giờ. Viên chức, lao động trong đơn vị chấp hành nghiêm túc các chủ trương chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước. Trong công tác quản lý vận tải luôn bám sát sự chỉ đạo của ngành, thực hiện đúng thời gian biểu chạy xe do cơ quan quản lý tuyến công bố; tổ chức phục vụ hành khách đi xe, đặc biệt trong các dịp lễ, tết đảm bảo đủ xe không để hành khách ứ đọng tại bến. Về công tác thu, chi tài chính, đơn vị thực hiện thu theo giá thu dịch vụ theo Quyết định số 235/QĐ-BXBT ngày 23/9/2021 và Quyết định số số 250/QĐ-BXBT ngày 25/10/2021 của Giám đốc Bến xe Bình Thuận; Các khoản chi, đơn vị thực hiện theo quy định của Nhà nước và theo quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị; chấp hành tốt về nghĩa vụ nộp thuế cho Nhà nước; Năm 2022, tình hình tài chính của đơn vị vẫn còn khó khăn, đơn vị chi thu nhập tăng thêm bằng 0,1 lần quỹ lương trong năm.

Để thực hiện tốt công tác tự chủ tài chính trong thời gian đến và nâng cao thu nhập cho người lao động; Bến xe Bình Thuận tích cực vận động các chủ xe, doanh nghiệp đưa xe vào bến hoạt động để tăng nguồn thu dịch vụ xe ra vào bến; tạo điều kiện để các doanh nghiệp tăng nốt tài, mở thêm các tuyến mới, thực hiện tốt Thông tư số 12/2020/TT-BGTVT của Bộ GTVT. Bên cạnh đó, đơn vị tiếp tục đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, chỉnh trang khu vực phòng vé, nhà chờ, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách; đồng thời quyết tâm xây dựng tập thể đơn vị đoàn kết, thống nhất nhằm thực hiện tốt kế hoạch và hoàn thành các nhiệm vụ ngành giao./.  

                                                                                                                           Lê Bá Hậu - Bến xe Bình Thuận

Cải cách hành chính
Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang