Kết quả thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2022 tại Bến xe Bình Thuận
Lượt xem: 378

Năm 2022, dịch Covid-19 vẫn còn diễn ra trong những tháng đầu năm; hoạt động vận tải chưa khôi phục hoàn toàn, xe bỏ bến chạy ngoài gia tăng nên đã ảnh hưởng đến doanh thu và thu nhập của VCLĐ trong đơn vị; tuy nhiên Bến xe đã triển khai các văn bản cấp trên tổ chức thực hiện tốt công tác Thực hành tiết kiệm chống lãng phí (THTK, CLP), kết quả như sau: 

Về công tác chỉ đạo, điều hành: Trong năm VCLĐ Bến xe Bình Thuận được quán triệt đầy đủ Luật THTK, CLP và các văn bản hướng dẫn của Chính phủ, Bộ, Ngành, UBND tỉnh qua đó VCLĐ trong đơn vị đã nhận thức rõ về vị trí, tầm quan trọng công tác phòng chống tham nhũng, THTK, CLP trong sinh hoạt và công tác. Việc quản lý, sử dụng tài sản, phương tiện, trang thiết bị làm việc đi vào nề nếp; việc mua sắm, sữa chữa tài sản, trang thiết bị làm việc được thực hiện theo đúng quy định, tiêu chuẩn, định mức. Đơn vị đã chủ động cắt giảm những hoạt động không cần thiết, lồng ghép những hoạt động có liên quan; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong xử lý văn bản; chủ động phân bổ sử dụng nguồn tài chính, lao động, cơ sở vật chất của đơn vị hợp lý, phù hợp với yêu cầu công việc để thực hiện nhiệm vụ được giao, qua đó kinh phí được sử dụng tiết kiệm, hiệu quả hơn. Kết quả xử lý hành vi lãng phí trong năm 2022, đơn vị không xảy ra các vụ việc lãng phí, gây thất thoát tài sản nhà nước.

Về phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp năm 2023; đơn vị tiếp tục tập trung triển khai công tác THTK, CLP, thực hiện cụ thể các mục tiêu, chỉ tiêu tiết kiệm. Phân công rõ trách nhiệm của từng phòng, đưa kết quả THTK, CLP làm tiêu chí để đánh giá công tác thi đua khen thưởng trong năm. Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về THTK, CLP và các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước có liên quan đến THTK với các hình thức đa dạng như tổ chức Hội nghị quán triệt, tập huấn để tuyên truyền, giáo dục sâu rộng đến đội ngũ VCLĐ nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm về yêu cầu, ý nghĩa của công tác THTK, CLP của đơn vị. Kịp thời biểu dương, khen thưởng những cá nhân, tập thể tiêu biểu điển hình trong công tác THTK, CLP./.

                                                                                                            Nguyễn Quốc Tâm - Bến xe Bình Thuận

Cải cách hành chính
Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang