Phê duyệt Báo cáo kinh tế – kỹ thuật đầu tư xây dựng và kế hoạch lựa chọn nhà thầu công trình Sửa chữa hư hỏng cục bộ nền, mặt đường đoạn Km9+200 - Km19+548 và sửa chữa hư hỏng rãnh thoát nước đoạn Km17+500 - Km17+800, sửa chữa hệ thống an toàn giao thông tuyến ĐT.714.
Ngày 17/5/2022, Sở Kế hoạch
và Đầu tư Bình Thuận phê duyệt Báo cáo kinh tế – kỹ thuật đầu tư xây dựng và kế
hoạch lựa chọn nhà thầu công trình Sửa chữa hư hỏng cục bộ nền, mặt đường đoạn
Km9+200 - Km19+548 và sửa chữa hư hỏng rãnh thoát nước đoạn Km17+500 -
Km17+800, sửa chữa hệ thống an toàn giao thông tuyến ĐT.714. Theo đó, dự án sẽ
được triển khai với các thông tin chính như sau:
1. Tên công trình: Sửa chữa hư hỏng cục bộ nền, mặt đường đoạn Km9+200 - Km19+548 và
sửa chữa hư hỏng rãnh thoát nước đoạn Km17+500 - Km17+800, sửa chữa hệ thống an
toàn giao thông tuyến ĐT.714.
2. Chủ đầu tư: Sở Giao thông vận tải Bình Thuận.
3. Mục tiêu đầu tư xây dựng: Sửa
chữa hư hỏng nền, mặt đường nhằm duy trì khả năng khai thác và đảm bảo an toàn
giao thông của tuyến đường.
4. Quy mô đầu tư xây dựng:
4.1. Sửa chữa hư hỏng nền, mặt
đường:
- Đối với các vị trí mặt đường bị
bong tróc, rạn nứt: Thảm bê tông nhựa chặt 19 dày trung bình 5 cm trên lớp nhựa
lót tiêu chuẩn 0,5 Kg/m2.
- Đối với các vị trí mặt đường bị
hư hỏng nhỏ, ổ gà: Dặm vá bê tông nhựa chặt 19 dày trung bình 5 cm; tưới nhựa
thấm bám tiêu chuẩn 1,0 Kg/m².
- Đối với các vị trí mặt đường bị
trồi lún, ổ gà: Đào bỏ kết cấu mặt đường hư hỏng và cúp vá lại với kết cấu như
sau: Thảm bê tông nhựa chặt 19 dày 6 cm; tưới nhựa thấm bám tiêu chuẩn 1,0
Kg/m²; lớp cấp phối đá dăm loại I dày 17 cm; lớp cấp phối đá dăm loại II dày 18
cm.
4.2. Hệ thống thoát nước dọc
tuyến: Bố trí rãnh hở chữ V bên phải tuyến đoạn từ Km 17+500 - Km 17+800 dài
300 m. Kết cấu: Bê tông xi măng đá (1x2)cm; tại các đoạn qua nhà dân bố trí các
tấm đan bằng BTCT đá (1x2)cm.
4.3. Hệ thống an toàn giao thông:
Sơn vạch tim đường tại các vị trí sửa chữa theo Quy chuẩn quốc gia về báo hiệu
đường bộ 41:2019/BGTVT.
5. Tổng mức đầu tư: 1.999.659.000 đồng.
6. Nguồn vốn đầu tư: Nguồn vốn ngân sách Trung ương bổ sung có mục tiêu
cho ngân sách tỉnh để thực hiện quản lý, bảo trì đường bộ địa phương.
7. Tiến độ thực hiện: Năm
2022 – 2023.
Nguyễn Huy - Phòng Quản lý KCHTGT