HOÀN THÀNH THI CÔNG SỬA CHỮA HƯ HỎNG NỀN, MẶT ĐƯỜNG CÁC ĐOẠN: KM75+700 – KM76+800; KM78+100 – KM78+550; KM79+150 – KM83+235, QUỐC LỘ 55, TỈNH BÌNH THUẬN.
Lượt xem: 1411

(Mặt đường Quốc lộ 55 sau khi được sửa chữa các hư hỏng) 

Quốc lộ 55, đoạn từ Km52+640 đến Km97+747 (từ ranh giới tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đến Quốc lộ 1, tỉnh Bình Thuận) được đưa vào sử dụng từ năm 2001 có kết cấu mặt đường bê tông nhựa; qua thời gian dài khai thác đến nay, có một số đoạn Km75+700 - Km76+800; Km78+100 - Km78+550; Km79+150 - Km83+235 đã xuất hiện nhiều vị trí mặt đường bị răn nứt, lún võng và trồi sụt ổ gà tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Do đó, việc sửa chữa khắc phục các hư hỏng nền, mặt đường các đoạn tuyến trên nhằm duy trì khả năng khai thác của tuyến, bảo đảm an toàn giao thông và phục vụ nhu cầu đi lại của người dân là hết sức cần thiết.

Được Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho phép chuẩn bị đầu tư sửa chữa năm 2022 trên hệ thống quốc lộ tại Quyết định số 3298/QĐ-TCĐBVN ngày 20/7/2021, Sở Giao thông vận tải đã tổ chức khảo sát, lập hồ sơ Báo cáo kinh tế - kỹ thuật công trình Sửa chữa hư hỏng nền, mặt đường các đoạn: Km75+700 - Km76+800; Km78+100 - Km78+550; Km79+150 – Km83+235, Quốc lộ 55, tỉnh Bình Thuận và được Tổng cục Đường bộ Việt Nam phê duyệt tại Quyết định số 4821/QĐ-TCĐBVN ngày 13/10/2021 với quy mô và giải pháp sửa chữa:

1. Sửa chữa mặt đường bị hư hỏng:

- Đối với mặt đường nhựa bị hư hỏng cục bộ (nứt lưới lớn, oằn lún, ổ gà, sóng trâu):

 + Đào kết cấu đường cũ bị hư hỏng dày trung bình 22 cm.

 + Lớp cấp phối đá dăm loại I dày 15cm, độ chặt K ≥ 0.98.

 + Tưới thấm bám bằng nhựa đường nhũ tương tiêu chuẩn 1,0 Kg/m2.

 + Thảm hoàn trả bằng cao độ mặt đường hiện hữu 01 lớp BTNR 25 dày 7cm.

- Sau khi sửa chữa các hư hỏng cục bộ, tiến hành vệ sinh mặt đường và thảm bảo trì:

 + Tưới dính bám bằng nhựa đường nhũ tương tiêu chuẩn 0,5kg/m2.

 + Thảm bảo trì toàn mặt đường bằng BTNC 12,5 dày 5 cm kết hợp cùng lớp bù vênh mặt đường dày trung bình 1,27cm bằng BTNC 12,5.

* Sửa chữa hư hỏng cục bộ mặt đường đoạn tuyến từ Km79+150 – Km81+226,36.

- Đối với những vị trí móng, mặt đường nhựa bị hư hỏng nặng (nứt lưới lớn, oằn lún, ổ gà, sóng trâu):

 + Đào kết cấu đường cũ bị hư hỏng dày trung bình 22 cm.

 + Lớp cấp phối đá dăm loại I dày 15cm, độ chặt K ≥ 0.98.

 + Tưới thấm bám bằng nhựa đường nhũ tương tiêu chuẩn 1,0 Kg/m2.

 + Thảm hoàn trả bằng cao độ mặt đường hiện hữu 01 lớp BTNC 12,5 dày 7cm.

- Đối với những vị trí mặt đường nhựa bị hư hỏng phần mặt bê tông nhựa:

 + Đào bỏ kết cấu mặt BTN bị hư hỏng dày trung bình 7cm.

 + Tưới thấm bám bằng nhựa đường nhũ tương tiêu chuẩn 1,0 Kg/m2.

 + Thảm hoàn trả bằng cao độ mặt đường hiện hữu 01 lớp BTNC 12,5 dày 7cm.

2. Sửa chữa hệ thống an toàn giao thông: Tận dụng hệ thống an toàn giao thông hiện có trên tuyến; sơn kẻ đường bằng sơn dẻo nhiệt phản quang tại các vị trí sửa chữa đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật theo quy định tại QCVN 41:2019/BGTVT.

Công trình được khởi công xây dựng vào ngày 06/4/2022 và hoàn thành vào ngày 04/6/2022 đảm bảo tiến độ đề ra, phục vụ nhân dân đi lại an toàn, đặc biệt là trong mùa mưa sắp đến.

                                                                                                    Diệp Tuấn Hùng - Phòng Quản lý Kết cấu Hạ tầng giao thông

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính
Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang