Đấu nối các công trình hạ tầng kỹ thuật của tỉnh với đường cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo.

Tin hoạt động

Đấu nối các công trình hạ tầng kỹ thuật của tỉnh với đường cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo.

25/05/2018 11:14:52

Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, canh tác, sản xuất hai bên đường cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo sau khi hình thành, thời gian qua Sở Giao thông vận tải phối hợp với Ban QLDA 85, đơn vị tư vấn tổ chức lấy ý kiến góp ý của các sở, ngành và tham vấn ý kiến của nhân dân tại các xã có tuyến đi qua về hướng tuyến, nút giao liên thông, cầu vượt trực thông, hầm chui dân sinh, đường gom và cầu trên tuyến chính, v.v…

Trên cở sở ý kiến thống nhất của các sở ngành, nhân dân các xã, UBND các xã và UBND huyện Tuy Phong có tuyến đi qua, Sở Giao thông vận tải đã tham mưu UBND tỉnh có Công văn số 2048/UBND-ĐTQH ngày 23/5/2018 thỏa thuận với Bộ Giao thông vận tải về các nội dung chính như sau:

1.     Về hướng tuyến:

Cơ bản thống nhất hướng tuyến của đường cao tốc Bắc – Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua địa bàn tỉnh.

2.     Hầm chui dân sinh:

2.1 Thống nhất 03 hầm chui dân sinh đã được tư vấn đề xuất:

STT

Địa bàn

Lý trình

Loại

Khẩu độ (BxH)m

Ghi chú

1/ HUYỆN TUY PHONG: 03 hầm chui dân sinh

1

Xã Vĩnh Hảo

Km130+050

Hộp

6,5x4,5

2

Km130+525

Hộp

5,0x3,5

3

Km133+257

Hộp

6,5x4,5

Đường Liên huyện dọc kênh chính

2.2 Nội dung kiến nghị: đối với tĩnh không của Hầm chui tại Km130+525 là (5x3,5)m, đề nghị Ban QLDA 85 tham vấn lại ý kiến của địa phương xã Vĩnh Hảo và UBND huyện Tuy Phong để làm cơ sở triển khai thực hiện.

3.     Đường gom:

3.1 Thống nhất chiều dài đường gom đã được tổ chức tham vấn ý kiến nhân dân xã Vĩnh hảo, huyện Tuy Phong trên cơ sở đề xuất của tư vấn: tổng chiều dài đường gom 12.450 m, trong đó: bên trái tuyến dài 5.750m, bên phải tuyến dài 6.700m:

STT

Địa bàn

Lý trình (đầu)

Lý trình (cuối)

Chiều dài (m)

Ghi chú

1/ HUYỆN TUY PHONG: Tổng chiều dài đường gom 12.450m

1

Xã Vĩnh Hảo

Km128+250

Km134+000

5.750

Trái tuyến

2

Km127+300

Km134+000

6.700

Phải tuyến

 

3.2 Nội dung kiến nghị: đối với đoạn đường gom phía bên trái tuyến từ Km 127+300 đến Km128+250 dài 950m đề nghị Ban QLDA 85 tham vấn lại ý kiến của địa phương xã Vĩnh Hảo và UBND huyện Tuy Phong để làm cơ sở triển khai thực hiện.

4.     Cầu vượt trên tuyến chính:

Thống nhất 05 cầu trên tuyến chính đã được tư vấn đề xuất:

STT

Tên cầu

Lý trình

Sơ đồ

Chiều dài cầu (m)

Bề rộng cầu (m)

Phân loại cầu

1/ HUYỆN TUY PHONG: Tổng cầu trên tuyến cao tốc 05 cầu

 

1

Cầu vượt địa hình

Km125+050

24x38,2

972,03

34,75

Cầu lớn

2

Cầu vượt địa hình qua Hồ Đá Bạc Thượng (hồ Quy hoạch)

Km126+500

10x38,2

412,30

34,75

Cầu lớn

3

Cầu Km127+266

Km127+266 (lý trình cũ Km127+280)

1x15

21,10

32,00

Cầu nhỏ

4

Cầu Km130+187

Km130+187 (lý trình cũ Km130+250)

1x15

23,10

32,00

Cầu nhỏ

5

Vượt kênh TL1

Km133+238 (lý trình cũ Km133+250)

1x24

33,10

32,00

Cầu nhỏ

5.     Công trình thủy lợi:

- Hệ thống kênh nhánh cấp 1 thuộc công trình Cấp nước cho Trung tâm nhiệt điện Vĩnh Tân: đề nghị bố trí 01 cống số 03 tại Km133+635 qua đường cao tốc với khẩu độ BxH = (1,5x1,5)m, cao trình đáy cống +33,60m;

6.     Các nội dung kiến nghị khác:

- Quốc phòng an ninh Theo ý kiến của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Thuận khi dự án triển khai thực hiện, đề nghị bổ sung hạng mục rà phá bom mìn, vật nổ nhằm đảo bảo an toàn trong suốt quá trình thi công vì toàn bộ diện tích dự án đi qua nằm trong vùng có nguy cơ ảnh hưởng cao về bom mìn – vật liệu nổ còn sót lại sau chiến tranh theo hồ sơ “Dự án khảo sát tình hình ô nhiễm bom mìn trên toàn quốc” được lập năm 2011.

- Về mỏ vật liệu xây dựng và bãi đổ thải: đề nghị Bộ Ban QDLA 85 yêu cầu đơn vị tư vấn cung cấp cho Sở Xây dựng Bình Thuận và huyện Tuy Phong về nhu cầu, vị trí mỏ vật liệu, bãi đổ thải để thống nhất làm cơ sở phục vụ dự án. Đối với vật liệu đắp nền đường, đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo tư vấn nghiên cứu tận dụng khối lượng xỉ than tại Trung tâm nhiệt điện Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong để làm vật liệu đất đắp nền đường dự án nhằm giảm giá thành, đồng thời giải quyết được các vấn đề về môi trường.

- Thoát nước ngang: do đặc điểm địa hình dốc theo hướng Tây – Đông, trong khi đó tuyến cao tốc xây dựng theo hướng Bắc Nam cắt ngang hướng thoát nước tự nhiên; mặt khác vị trí tuyến đi gần khu vực đồi núi tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ngập úng, lũ lụt. Do vậy đề nghị tư vấn khảo sát tính toán kỹ thủy văn, bố trí công trình thoát nước ngang tuyến hợp lý, giảm thiểu tác động tiêu cực của việc thoát nước khi đường cao tốc được hình thành.

- Công trình mương nước nội đồng, đường dây cấp điện phục vụ sản xuất: khi tuyến cao tốc hình thành sẽ cắt qua rất nhiều công trình kênh mương nội đồng, đường dây trung hạ thế cấp điện phục vụ sản xuất, sinh hoạt của người dân. Do vậy, đề nghị Ban QLDA 85 chỉ đạo đơn vị tư vấn  khảo sát, dự tính bổ sung vào dự án giải pháp công trình để không làm ảnh hưởng đến việc canh tác và đời sống của người dân.

Đỗ Lộc Sơn - P. QLKCHTGT



Các bài viết khác

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

 
 
 
 
 
 
 

Liên kết web

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Tin tức - Sự kiện - Sở Giao thông vận tải Tỉnh Bình Thuận

Bản quyền thuộc Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Thuận

Địa chỉ: 239 TRần Hưng Đạo - TP . Phan Thiết - Tỉnh Bình Thuận - Điện thoại: (062).3827125; fax: 062.3829088

Email: sgtvt@binhthuan.gov.vn

Thiết kế và phát triển bởi Unitech